JR คว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยม.รังสิต-ม.กรุงเทพ มูลค่า 65 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2024 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาสำหรับโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งใหม่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มูลค่าโครงการ 65,000,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 471 วัน

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในกลยุทธ์งาน Quick Win ที่เร่งการรับรู้รายได้ให้บริษัทฯ โดยล่าสุดได้รับงานใหม่ โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มูลค่าโครงการ 65,000,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 471 วัน

สำหรับการได้รับงานใหม่ครั้งนี้ เป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯ ในการรับงานโครงการระยะสั้น เพื่อเร่งการรับรู้รายได้ รวมทั้งยังแสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ JR ในฐานะผู้รับเหมาฯ ที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจวางระบบไฟฟ้าและไอซีที

"ปัจจุบัน บริษัทฯ เน้นงานโครงการประเภท Quick Win เพื่อเป็นการเร่งการรับรู้รายได้ให้เร็วขึ้น ล่าสุดพร้อมเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากปัจจุบันอยู่ที่ ประมาณ 8,331 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปี Backlog จะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน" นายสุรเดช กล่าว

นอกจากนี้ มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปี 67 จะเติบโตตามเป้า โดยได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนของภาคเอกชน ที่เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตเศรษฐกิจ และที่สำคัญ คือ โครงการประเภท Quick Win ซึ่งเป็นตัวเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่จะเข้ามาเสริมรายได้ ขณะเดียวกัน ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทงาน รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ