TRUE จับ 9 บริษัทย่อยเข้าควบรวมกับ "ทรู มูฟ เอช"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2024 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งการจดทะเบียนการควบบริษัทย่อย และการสิ้นสภาพของบริษัทย่อยว่า บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TUC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TRUE ถือหุ้น 100% ของทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด และบริษัทย่อยอื่นๆ จำนวน 9 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ตั้งแต่ 92.50-99.99% ของทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของแต่ละบริษัท ได้แก่

(1) บริษัท ทรู มูฟ จำกัด

(2) บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลส์ จำกัด

(3) บริษัท ทรู มิวสิค จำกัด

(4) บริษัท ส่องดาว จำกัด

(5) บริษัท ฮัทชิสัน มัลติมีเดีย เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด

(6) บริษัท ฮัทชิสันเทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด

(7) บริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้ งส์ จำกัด

(8) บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด

และ (9) บริษัท แทค พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

ได้จดทะเบียนควบบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายใต้มาตรา 1238(2) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 23) พ.ศ. 2565

โดยผลของการจดทะเบียนควบบริษัท บริษัทที่ถูกควบรวม สิ้ นสภาพจากการเป็นนิติบุคคล ส่วน TUC ยังคงมีสภาพเป็นนิติบุคคล (surviving entity) ภายหลังการควบบริษัท และได้ไปทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิหน้าที่ และความรับผิดชอบของบริษัทที่ถูกควบรวมทั้งหมด นับแต่วันที่จดทะเบียนเป็นต้นไป ทั้งนี้ การควบบริษัทย่อย และการสิ้นสภาพของบริษัทย่อยดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ และ TUC แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ