IP ทุ่ม 111.43 ลบ.ซื้อ METTA 60% ต่อยอดธุรกิจเครื่องมือแพทย์-เวชศาตร์ฟื้นฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2024 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท เมตตา เมดเทค จำกัด (METTA) ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครื่องมือและอุปกรณ์ดังกล่าวและให้บริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ในสัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วของเมตตา มูลค่าหุ้นที่ต้องชำระตามสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นเท่ากับ 111.43 ล้านบาท

บริษัทจะลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นภายหลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทในครั้งนี้และคาดว่าจะสามารถชำระเงินและโอนหุ้นของ METTA ได้ภายในเดือนกันยายน 2567

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนที่ได้จากเงินเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ตามวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนในส่วนที่เกี่ยวกับการ ขยายไปกิจการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ

การเข้าซื้อกิจการขายเครื่องมือแพทย์ที่เน้นด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู อาทิเช่น การบรรเทาอาการปวด การฟื้นฟูทางระบบ ประสาทและสมอง (Neuro Rehabs)และ Robotic Rehabs และยังประกอบกิจการคลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ซึ่งก็ตรงกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทมาโดยตลอด และธุรกิจดังกล่าวยังเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มมีผลการดำเนินงานที่ดีรวมทั้งสามารถต่อยอดธุรกิจต่อไปได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ