STEC เตือนผู้ถือหุ้นแลกหุ้น STECON ภายใน 21 ต.ค.ก่อนจะถูกเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 8, 2024 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) แจ้งเตือนผู้ถือหุ้น STEC ว่า บมจ.สเตคอน กรุ๊ป (STECON) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จัดตั้งตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการจะทำการออกหุ้นใหม่ของ STECON พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหุ้นเดิมของ STEC ในอัตราแลกหุ้น 1 หุ้นสามัญ STEC เท่ากับ 1 หุ้นสามัญ STECON กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหุ้น STEC ตั้งแต่ 19 ส.ค.-21 ต.ค.67 ระหว่าง 9.00-16.00 น.รวม 45 วันทำการและจะไม่ขยายเวลารับซื้ออีก

ดังนั้น วันสุดท้ายของการยื่นแบบตอบรับการทำคำเสนอซื้อพร้อมเอกสารประกอบให้กับตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ คือ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) คือวันที่ 21 ต.ค.67 ก่อนเวลา 16.00 น.

และเนื่องจากการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีขั้นตอนการชำระราคาและส่งมอบหุ้นในวันทำการที่2 (T+2) ดังนั้นวันทำการสุดท้ายที่ผู้ถือหุ้นจะสามารถซื้อหุ้น STEC เพื่อนำมาตอบรับคำเสนอซื้อได้คือ 17 ต.ค.67 หลังจากนั้นจะไม่สามารถนำหุ้นมาตอบรับคำเสนอซื้อได้

ภายหลังจากการทำคำเสนอซื้อเสร็จและเมื่อได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์ฯให้รับหุ้นสามัญ STECON เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หุ้น STECON จะซื้อขายวันเดียวกับวันที่หุ้น STEC ถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ดังนั้น ผู้ถือหุ้น STEC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับผลกระทบ ดังนี้

  • เนื่องจากหุ้น STEC จะไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ผู้ถือหุ้นที่เลือกจะไม่แลก หุ้นจะขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น STEC รวมถึงโอกาสได้รับกำไรจากการซื้อขายหุ้น จะถูกจำกัด
  • กรณีที่มีการซื้อขายหุ้นSTEC ผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาจะต้องเสียภาษีเงินได้จากกำไรจากการซื้อขายหุ้น (Capital Gain Tax) จากเดิมได้รับยกเว้นภาษี และเสียค่าอากรแสตมป์ในการโอนหุ้น
  • ผู้ถือหุ้น STEC อาจจะไม่ได้รับข่าวสารหรือข้อมูล STEC ลดลง
  • กรณีที่ STECON ดำเนินธุรกิจใหม่ ผู้ถือหุ้น STEC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะไม่มีโอกาสได้รับเงินปันผล

แท็ก (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ