POLAR สู้กลับมติบอร์ด ตลท.จับเข้าเข้าข่ายเพิกถอนเล็งยื่นอุทธรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2024 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เตรียมยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำวินิจฉัยให้บริษัทเข้าข่ายถูกเพิกถอนต่อคณะกรรมการอุทธณ์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายต่อไปจนกว่าจะถึงที่สุด

POLAR ระบุว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่าตามที่หุ้น POLAR เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อ 7 (6) (ข) ของข้อบังคับ ตลท. ซึ่งต่อมาบริษัทสามารถแก้ไขเหตุดังกล่าวได้ ตลท.จึงประกาศให้บริษัท เข้าสู่ช่วงดำเนินการเพื่อให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขายได้ บริษัทจึงได้จัดทำรายงานควาบคืบหน้าในการดำเนินการเพื่อให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขาย พร้อมเหตุผลและข้อมูลสนับสนุนข้อเท็จจริงไปยังตลท.พร้อมทั้งชี้แจงแผนการดำเนินงานของบริษัทและรายละเอียดของการดำเนินงาน

ต่อมาคณะกรรมการ ตลท.ได้พิจารณาข้อเท็จจริง คำชี้แจง และเอกสารหลักฐานของบริษัท เห็นว่าจนถึงปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการให้มีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องจนมีคุณสมบัติกลับมาซื้อขายได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ ดังนั้น จึงมีมติให้เพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

POLAR ไม่เห็นด้วยกับเหตุผลและคำวินิจฉัยของคณะกรรมการ ตลท.ทุกข้อ ทุกประเด็น โดยเห็นว่าหุ้นของบริษัทไม่มีเหตุเข้าข่ายถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับฯ ไม่ว่าข้อใด เหตุดังกล่าวถ้าหากจะมีอยู่จริงก็เป็นเหตุที่สามารถแก้ไขได้ภายในระยะเวลาอันสมควร และเห็นว่าดุลยพินิจของคณะกรรมการ ตลท.ที่ให้เพิกถอนหุ้นของบริษัทเป็นการใช้ดุลยพินิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขัดต่อข้อเท็จจริง บริษัทจึงจะอุทธรณ์เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น 8,648 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย ได้อย่างสูงสุด และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการจัดตั้งและการดำรงอยู่ของตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ