BANPU เผย BKV เตรียมขาย IPO 15 ล้านหุ้นเข้าตลาดหุ้น NYSE ในช่วงราคา 19-21 เหรียญ/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า BKV Corporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Banpu ได้ประกาศเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 15,000,000 หุ้น ช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 19-21 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งได้รับการอนุมัติให้นำหุ้นสามัญทั้งหมดของ BKV เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนใน New York Stock Exchange (NYSE) โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ "BKV"

สำหรับการซื้อขายในตลาด NYSE ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (underwriters) มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มในจำนวน 2,250,000 หุ้นจาก BKV ภายในระยะเวลา 30 วันนับแต่วันแรกที่หุ้นสามัญของ BKV เริ่มทำการซื้อขาย ที่ราคาเสนอขาย IPO โดยหักส่วนลดและค่าคอมมิชชั่นของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์แล้ว

Citigroup และ Barclays เป็นผู้จัดการหลักในการจัดการหนังสือคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ในการเสนอขายหุ้น IPO (Lead bookrunner) Evercore ISI, Jefferies และ Mizuho เป็นผู้จัดการร่วมในการจัดการหนังสือคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ในการเสนอขายหุ้น IPO (Joint bookrunner) KeyBanc Capital Markets, Susquehanna Financial Group, LLLP, TPH&Co ซึ่งเป็นส่วนงานธุรกิจพลังงานของ Perella Weinberg Partners และ Truist Securities เป็นผู้จัดการร่วมอาวุโสสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO (Senior co-managers) ส่วน Citizens JMP และ SMBC Nikko เป็นผู้จัดการร่วมสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO (Co-managers) ในครั้งนี้

BKV Corporation (BKV) ตั้งอยู่เมืองเดนเวอร์ เมืองหลวงของรัฐโคโลราโด เป็นบริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติที่มีความครบวงจร โดยมีเป้าหมายการพัฒนาและเติบโตมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้น

ธุรกิจหลักของ BKV คือเป็นผู้ดำเนินการผลิตก๊าซธรรมชาติก่อตั้งขึ้นในปี 2558 BKV พร้อมด้วยพนักงานของบริษัทมีความมุ่งมั่นในการสร้าง BKV ให้เป็นบริษัทพลังงานที่แตกต่าง โดยปัจจุบัน BKV เป็นหนึ่งใน 20 บริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เน็ต รัฐเท็กซัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ