ACC ออกหุ้นเพิ่มทุน 264 ลบ.ดึง RTS เข้าตลาดหุ้น พร้อมจัดสรรขายผถห.เดิม 60 สต./หุ้นเติมเงินทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2024 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบให้เข้าหุ้นสามัญในบริษัท อาร์ที เอส (2003) จำกัด (RTS) จาก (1) นายณชพล สองทิศ 1,060,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 24.09 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ RTS (2) นางสาวธีรานันท์ สองทิศ 1,060,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 24.09 และ 3) นางสาวจิตรา สองทิศ 520,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 11.82 รวมจำนวนหุ้นที่ซื้อทั้งสิ้น 2,640,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 ในราคาซื้อขายหุ้นละ 100 บาท (หรือราคาพาร์) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60.00 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ RTS มูลค่ารวม 264,000,000 บาท

บริษัทจะชำระค่าหุ้น RTS ด้วยหุ้นเพิ่มทุนออกใหม่ที่จะเสนอขายให้ผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) แทนการชำระด้วยเงินสด ในราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 0.60 บาท/หุ้น โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเป็นจานวนไม่เกิน 440,000,000 หุ้น โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นของ RTS ที่ราคาพาร์หรือราคาหุ้นละ 100 บาทต่อหุ้น ต่อ 166.6667 หุ้นใหม่ของบริษัทที่ราคาหุ้นละ 0.25 บาทต่อหุ้น

พร้อมทั้ง เห็นชอบให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 447,685,207 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาทเพื่อออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วนการจัดสรร 3 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ กำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 268,611,124.20 บาท

สำหรับ RTS เป็นบริษัทที่ประกอบการด้านผู้รวบรวมระบบ (System Integrator: SI) โดยให้บริการออกแบบ จัดหา พัฒนา และติดตั้ง รวมถึงการด เนินการดูแลเกี่ยวกับระบบทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านเทคโนโลยีและด้านโทรคมนาคม

ธุรกิจของ RTS ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ เทคโนโลยีสารสนเทศ และเทคโนโลยีโทรคมนาคม โดยมุ่งเน้นให้บริการแก่ลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน RTS จะให้บริการและสนับสนุนลูกค้าในการพัฒนาและบูรณาการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมที่เหมาะสมกับความต้องการและความส เร็จของธุรกิจของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยสร้างความเชื่อมโยงและความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับลูกค้าเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์ที่สูงสุดจากเทคโนโลยีและการพัฒนาธุรกิจในยุคดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

  • ธุรกิจด้านเทคโนโลยี ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศประกอบด้วยการจัดหา Solution และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้าน IT ที่มีความหลากหลาย RTS จะดำเนินการอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจว่า RTS สามารถจัดหาได้ทั้งผลิตภัณฑ์ Software อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมไปถึงระบบฐานข้อมูล การออกแบบระบบเครือข่ายและการสนับสนุน การผสมผสานระบบ การให้คำปรึกษา การออกแบบ Web Application หรือ Web Portal และทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ทั้งหมด โดยทีมงานที่มีความชำนาญด้าน IT จะถูกมอบหมายให้ออกแบบและจัดท ให้บรรลุผลสำเร็จ ใน solution ที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นรูปแบบที่คุ้มค่ากับงบประมาณตามความต้องการของลูกค้า โดยใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งแพร่หลายไปทั่วโลก ตัวอย่าง solution ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ RTS ให้บริการ ได้แก่ Cloud Computing
Solution, Cybersecurity Solution, Data Analysis Solution, Enterprise Resource Planning (ERP) Solution, Collaboration and Communication Solution, Virtualization Solution, Data Storage and Backup Solution, Network Security Solution, Business Intelligence Solution, Unified Communications Solution เป็นต้น
  • ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ทางด้านโทรคมนาคม RTS ถือเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ TDMA, ระบบ
ไมโครเวฟ, ระบบ Wireless Broadband ออกแบบและติดตั้ง ระบบ WiMAX เป็นรายแรกในประเทศไทยให้กับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยดำเนินการตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง และการบริการบำรุงรักษาภายหลังการขาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา RTS ได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายต่างๆ ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยรวมทั้งหมดจนถึงชายแดนไทย ซึ่งทีมงานทางด้านโทรคมนาคมของ RTS ล้วนมีประสบการณ์ และทักษะความชำ นาญในด้านนี้มาเป็นเวลานาน ตัวอย่าง solution ด้านโทรคมนาคมที่
RTS ให้บริการ ได้แก่ Fiber Optic Network, Coastguard and VTS System, Communication with Aircraft and Vessel, Telecom Systems with Nokia and Huawei เป็นต้น

ขณะที่ ACC การเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มทุนเพื่อออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท และเสนอขาย PP โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อสำรองไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทและ/หรือบริษัทย่อย ซึ่งจะช่วยเสริมให้ภาพรวมกลุ่มบริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการดำเนินงานในอนาคต อันจะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ