ERW ดึง Lapis Hospitality เข้าร่วมทุน 700 ลบ.กลุ่มโรงแรม Hop INN รอส่งเข้าตลาดหุ้นปี 70

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2024 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด (EHI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริหารโรงแรมกลุ่มบัดเจ็ทภายใต้แบรนด์ HOP INN ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นในเอเซียแปซิฟิค ทำสัญญาขายหุ้นเพิ่มทุน (Share Subscription Agreement) กับ Lapis Hospitality Pte. Ltd. ซึ่งบริหารจัดการโดยกองทุน Lombard Asia V, L.P. จำนวน 57,534,247 หุ้น หรือคิดเป็น 16.09% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 700,000,000 บาท หรือมูลค่าประมาณ 12.17 บาทต่อหุ้น หลังทำรายการ กลุ่ม ERW จะมีสัดส่วนถือหุ้น EHI ลดลงเหลือ 83.91% จาก 100%

การเข้าทำธุรกรรมสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น มีสาระสำคัญโดยสรุปดังนี้

1. EHI จะเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตั้งเป้าหมายยื่นคำขอเข้าจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2570 เป็นต้นไป ทั้งนี้ขึ้นกับผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของ EHI ตลอดจนสภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขและข้อตกลงใดๆ ที่บริษัทจะรับซื้อหุ้นคืน

2. EHI จะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (ESOP- Warrant) ในสัดส่วนไม่เกิน 4% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้ว ให้แก่ ผู้บริหารและกรรมการ ของ EHI ในเวลาที่เหมาะสม ราคาใช้สิทธิจองซื้อไม่ต่ำกว่า 12.17 บาทต่อหุ้น

การเข้าลงทุนใน EHI ของ Investor นี้จะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจโรงแรมระดับบัดเจ็ทของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ HOP INN ทั้งในประเทศไทยและในประเทศต่างๆ ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก โดยจะก่อให้เกิดความร่วมมือในการแสวงหาโอกาสในการเติบโตขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ระยะยาวที่จะเป็นผู้นำเครือข่ายโรงแรมบัดเจ็ทในเอเชีย แปซิฟิก ได้ตามเป้าหมายที่ได้ประกาศไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ