SCC เข้าถือหุ้น 25%ในธุรกิจเทคโนโลยีปิโตรเคมี มูลค่า 280 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2010 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG Chemicals) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นอยู่ 100% ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าถือหุ้น 25% ในบริษัทจีทีซี เทคโนโลยี (GTC) คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 280 ล้านบาท (ประมาณ 8ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

การเข้าถือหุ้นใน GTC ดังกล่าวจะทำให้ SCC เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงของ SCG Chemicals ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนา High Value Added Product & Service ของ SCC นอกจากนั้นความร่วมมือของ SCG Chemicals และ GTC จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบุคลากรด้าน R&D ของ SCG Chemicals ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ GTC เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้าน Technology Licensing ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีการแยกสารอะโรมาติกส์และการทำให้บริสุทธิ์ เทคโนโลยีการผลิต paraxylene และเทคโนโลยีการแยก Styrene จากผลิตภัณฑ์พลอยได้ของ Naphtha Cracker นอกจากนั้นยังให้บริการทางวิศวกรรมในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและโรงกลั่น

GTC มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Houston รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโรงงานผลิตอุปกรณ์ภายในหอกลั่นและสำนักงานขายอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เม็กซิโก สิงคโปร์ และสาธารณรัฐเช็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ