RAIMON เผยขอยืดหนี้เงินกู้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ วงเงิน 432.74 ลบ.อีก 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ กรรมการ บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 ก.พ. มีมติอนุมัติการขอขยายระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ยืมวงเงินรวมไม่เกิน 432.74 ล้านบาทกับ IFA Hotels & Resorts 3 Ltd. (IFA) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ที่ปัจจุบันถือหุ้นคิดเป็น 41.08% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

เงินกู้ดังกล่าวแบ่งเป็น เงินกู้ที่เป็นเงินบาทจำนวน 182,489,010 บาท และดอกเบี้ยในอัตราไม่เกิน 15% ต่อปี (ไม่รวมภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยบริษัทจะเป็นผู้รับภาระภาษีหัก ณ ที่จ่ายดังกล่าว

เงินกู้ที่เป็นเงินบาทจำนวน 150,499,195 บาท และดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 15% ต่อปี (ไม่รวมภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยบริษัทจะเป็นผู้รับภาระภาษีหัก ณ ที่จ่ายดังกล่าว)

เงินกู้ที่เป็นเงินสกุลดอลล่าร์จำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 99.75 ล้านบาท (ที่อัตราแลกเปลี่ยน 33.25 บาท/ดอลลาร์) และดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 10% ต่อปี (ไม่รวมภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยบริษัทจะเป็นผู้รับภาระภาษีหัก ณ ที่จ่ายดังกล่าว)

โดยเป็นเงินกู้ไม่มีหลักประกัน ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ ภายในเวลา 1 ปีนับจาก 1 ก.พ.53

ทั้งนี้ คณะกรรมการมีความเห็นว่า ในสภาวะการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองไทยปัจจุบัน เงื่อนไขในการให้ความ ช่วยเหลือทางการเงินของ IFA เป็นเงื่อนไขที่ดีกว่าเงื่อนไขในการขอกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินทั่วไป โดยบริษัทไม่ต้องจดทะเบียนจำนองทรัพย์สิน หรือให้หลักประกันอื่นใดต่อ IFA เพื่อเป็นประกันการชำระหนี้ให้แก่ IFA แต่อย่างใด แต่บริษัทต้องเปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการรับความช่วยเหลือทางด้านการเงินจาก IFA ต่อตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ