CPALL ปันผลงวดปี 52 อัตรา 0.80 บ./หุ้น จ่าย 17 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับปี 2552 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.80 บาท สำหรับผู้ถือหุ้นจำนวน 4,493,148,024 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 3,594,518,419.20 บาท คิดเป็นอัตราร้อยละ 78 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการและหลังหักภาษีเงินได้

โดยจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นตามกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 30 เมษายน 2553 (Record date) และให้รวบรวมรายชื่อตามม. 225 ของ พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 4 พฤษภาคม 2553 การให้สิทธิ ดังกล่าว ของบริษัทยังมีความไม่แน่นอนเนื่องจากต้องรอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น และได้กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป

คณะกรรมกรรบริษัทยังได้มีมติให้แก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทข้อ 3 วัตถุประสงค์ของบริษัท ข้อ 9 เป็นประกอบ กิจการภัตตาคาร ร้านอาหาร ผลิต นำเข้าเพื่อจำหน่าย จำหน่าย และ กิจการค้าอาหารทุกชนิด รวมถึงอาหารประเภทข้าวกล่อง อาหารแช่เย็น อาหารแช่แข็ง อาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรสอาหาร เครื่องดื่ม สุรา เบียร์ บุหรี่ ขนมหวาน ไอศครีม เบเกอรี่ต่างๆ และเครื่องบริโภคอื่นๆ จากเดิมระบุเพียงประกอบกิจการการค้าอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องกระป๋อง เครื่องปรุงอาหาร เครื่องดื่ม สุรา เบียร์ บุหรี่ และเครื่องบริโภคอื่น

และเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ ข้อ 74-76 คือ 74)ประกอบธุรกิจบริการในการรับบริหารการจัดการธุรกิจร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยงนอก สถานที่และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน 75) ประกอบธุรกิจค้าปลีกหรือค้าส่งเพื่อการขายอาหารที่ปรุงสำเร็จให้ผู้ซื้อสามารถบริโภคได้ทันที และ 76) บริการจัดส่งและขายสินค้าทุกชนิด รวมถึงสินค้าประเภทอาหารพร้อมบริโภคถึงสถานที่ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ

          นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ได้รับทราบการที่ CPALL และ Lotus Distribution Investment Limited (LDI) (บริษัท         ย่อยของ CPALL) ขายหุ้นทั้งหมดใน Emerald Innovation Management Co., Ltd. (EIM) และการที่ LDI ขายหุ้นทั้งหมดใน Ek Chor Distribution System Co., Ltd. (ECDS) เป็นการขายให้กับบุคคลภายนอกซึ่งไม่ถือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน และเป็นผลสืบเนื่องมาจากการปรับโครงสร้างการลงทุนหลังการจำหน่ายธุรกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ยังทำให้ EIM, ECDS และ Ek Chor  Trading (Shanghai) Co., Ltd. (บริษัทย่อยของ EIM) ไม่ได้เป็นบริษัทย่อยทางตรง และทางอ้อมของ CPALL อีกต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ