TTA แต่งตั้งผู้บริหารใหม่เข้าดูแลธุรกิจกลุ่มเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2010 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้ง นายแร็คเนอร์ นีลเซน เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด(TBC )กำหนดเริ่มงานอย่างเป็นทาง 1 มี.ค.53 มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการพัฒนาและผลักดันกลยุทธ์เชิงพาณิชย์โดยรวมของธุรกิจเดินเรือ รวมถึงงานด้านการบริหารจัดการกองเรือของ TTA เช่น การจัดหาเรือเพิ่มเติมเข้าสู่กองเรือ

นายเดวิด เอมส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจขนส่ง TTA กล่าวว่า ยินดีที่จะได้ผู้มีประสบการณ์สูงและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมีความเชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในระดับสากลเข้าสู่ร่วมงาน เพราะจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจะช่วยเพิ่มภาพความเป็นสากลและขยายฐานความสัมพันธ์กับลูกค้าของธุรกิจเดินเรือของโบริษัทให้ดียิ่งขึ้น

"เมื่อพิจารณาถึงสภาพการแข่งขันที่สูงและความท้าทายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือ เรามั่นใจว่าประสบการณ์ที่รู้ลึกและรู้จริงในธุรกิจนี้ของ คุณแร็คเนอร์จะช่วยเพิ่มมิติใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของเราได้ดียิ่งขึ้น" นายเอมส์ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจขนส่งเป็นหนึ่งกลุ่มธุรกิจหลักภายใต้การลงทุนของ TTA ประกอบไปด้วยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือและการให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ โดยโทรีเซนมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านการขนส่งสินค้าโดยเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองที่ให้บริการไปทุกเส้นทางทั่วโลก

ปัจจุบัน กองเรือของ TTA มีเรือทั้งสิ้น 34 ลำ ล่าสุดบริษัทได้รับมอบเรือทอร์ เฟรนด์ชิป ซึ่งเป็นเรือที่สั่งต่อใหม่ลำแรกจากอู่ต่อเรือโอชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน ม.ค.53 ตามแผนกลยุทธ์การขยายกองเรือของบริษัท และยังจะรับมอบเรือสั่งต่อใหม่อีกจำนวน 4 ลำ ที่มีกำหนดรับมอบภายในอีก 20 เดือนข้างหน้าจากอู่ต่อเรือเวียดนามและญี่ปุ่น

นอกจากเรือใหม่แล้ว TTA ยังคงมองหาโอกาสในการซื้อเรือมือสองที่จะมาให้บริการอย่างมีมาตรฐานแก่ลูกค้าเพื่อที่จะเพิ่มผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ