WIN เซ็นสัญญาดำเนินโครงการแปรรูปขยะเทศบาลตำบลท่าแลง จ.เพชรบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2010 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกรนันท์ สุคนธ์ฤทธิกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค(WIN)แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเป็นผู้ดำเนินการในโครงการพลังงานสะอาดแปรรูปขยะครบวงจร กับ เทศบาลตำบลท่าแลง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยสัญญามีระยะเวลา 30 ปี ตั้งแต่18 พ.ย.52-17 พ.ย.82

สืบเนื่องจากพื้นที่ของเทศบาลตำบลท่าแลง เป็นพื้นที่รองรับการทิ้งขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงมาเป็นเวลานาน โดยที่ยังไม่มีระบบการจัดการกับขยะมูลฝอยอย่างถูกต้อง และเหมาะสม ทำให้เกิดผลกระทบกับสภาพแวดล้อมของพื้นที่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลท่าแลง

โครงการพลังงานสะอาดแปรรูปขยะครบวงจรจึงเป็นโครงการจัดการขยะชุมชนอย่างเป็นระบบ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิทัศแข ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม จัดวางโครงสร้างการดำเนินงานเพื่อให้มีการกำจัดขยะที่ถูกต้องและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ระบบกำจัดขยะทั้งที่เป็นอินทรีย์วัตถุ และอนินทรีย์วัตถุ ด้วยการย่อยสลายโดยจุลินทรีย์ และระบบการคัดแยกขยะเพื่อนำขยะส่วนที่ใช้ได้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และส่วนที่สามารถแปรสภาพได้ให้เกิดเป็นรายได้ของบริษัทฯ ต่อไป

บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาดังกล่าวนั้น ได้มีการประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอท่ายาง และอำเภอบ้านลาดในการที่จะผลักดันให้โครงการฯ สำเร็จลุล่วงตามข้อตกลงในสัญญากล่าวคือ การผลักดันให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ นำขยะมูลฝอยเข้าสู่ระบบการจัดการของโครงการฯ ไม่น้อยกว่าวันละ 100,000 กิโลกรัม

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มอบสิทธิ์สัมปทานในโครงการฯ ดังกล่าวให้แก่บริษัท วินโคสท์ เซอร์วิส จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ของ ที่ถือหุ้น 99.9% ในการดำเนินโครงการต่อไป

และเมื่อวันที่ 23 ก.พ.53 บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัทย่อยที่ได้รับสิทธิ์เข้าดำเนินโครงการฯ ว่าได้บรรลุข้อตกลง และลงนามในสัญญาส่งขยะเข้าระบบบำบัดกับห้างหุ้นส่วนจำกัดไดมอนด์ กรีน คลีน ซึ่งเป็นผู้รับงานขนส่ง และกำจัดขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อที่ทางห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าวจะส่งขยะชุมชนเข้าสู่ระบบบำบัดในโครงการพลังงานสะอาดแปรรูปขยะครบวงจรไม่น้อยกว่าวันละ 100,000 กิโลกรัม ตามข้อตกลงในสัญญาโดยสัญญามีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.53-29 ก.พ.56 และจะต่อสัญญาดังกล่าวออกไปอีก 3 ครั้ง ครั้งละ 3 ปี รวมเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 12 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ