SGP เข้าเทคฯ "ซุปเปอร์แก๊ส" ขยายธุรกิจ LPG ในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 2/2553 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 อนุมัติให้บริษัทเข้าไปทำการซื้อหุ้นสามัญของ Super Gas Co., Limited. (SUPERGAS) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วจาก SHANGHAI CROWN LIMITED

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเป็นตัวแทนในการทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญในนามของบริษัท และได้เข้าทำรายการดังกล่าวตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแล้ว โดยบริษัทจะซื้อหุ้นสามัญของ SUPERGAS มูลค่าทั้งสิ้น 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 383.64 ล้านบาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐต่อ 33.36 บาท โดยจะชำระครั้งเดียว ในวันที่ 2 มีนาคม 2553

การเช้าซื้อครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของบริษัท ในการขยายขอบเขตการทำธุรกิจค้าก๊าซ LPG ในต่างประเทศ และเป็น การเพิ่มแหล่งรายได้ของบริษัท โดยแหล่งเงินทุนมาจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อครั้ง IPO

SUPERGAS ประกอบธุรกิจโรงงานอัดบรรจุแก๊ส, ขายแก๊สและอุปกรณ์ติดตั้งสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม, ผลิตถังแก๊ส อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแก๊ส และปิโตรเลียมเหลวอื่น เช่น แอมโมเนีย, ไนโตรเจน, ออกซิเจน และอื่นๆ ในประเทศเวียดนาม มีทุนจดทะเบียน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ และทุนชำระแล้ว 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายหลังการเข้าทำรายการ บริษัทถือหุ้นทางตรง ร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ