ตลท.ขึ้น SP หุ้น SECC ตั้งแต่บ่ายวันนี้จนกว่าจัดส่งงบการเงินปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของ บมจ.เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 3 มี.ค.53 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินสิ้นสุด 31 ธ.ค.52

ทั้งนี้ SECC ได้แจ้งต่อ ตลท.ว่าเมื่อวันที่ 3 พ.ย.53 ศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มี.ค.53 ก่อนการซื้อขายหลักทรัพย์รอบบ่าย SECC ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.53 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท

SECC อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการในการอุทธรณ์คำสั่งของศาลล้มละลายกลาง ดังนั้น SECC จึงยังคงมีหน้าที่ต้องนำส่งงบการเงิน สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2552 มายังตลาดหลักทรัพย์ภายในเวลาที่กำหนด

อนึ่ง เมื่อวันที่ 25 ก.พ.53 ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท โดยให้เหตุผลสรุปว่า"การขอฟื้นฟูกิจการของผู้ร้องขอไม่ทำให้บรรดาเจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้มากขึ้นและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย ด้วยข้อจำกัดสภาพงบดุลของกิจการนั้นเองตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจที่มีปัญหาภายในอยู่เป็นจำนวนมาก ยากแก่การตรวจสอบ

ทั้งจะเป็นการประวิงการชำระหนี้ไปอย่างไม่มีที่สุด คดีไม่มีเหตุอันสมควรและไม่มีช่องทางที่จะฟื้นฟูกิจการของผู้ร้องขอได้ จึงมีคำสั่งยกคำร้องขอ ค่าฤชาธรรมเนียมให้เป็นพับ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ