POWER จะออกหุ้นเพิ่มทุน 3 พันล้านหุ้นเสนอขาย PPไม่ต่ำกว่า 0.10 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติพันธ์ นาครทรรพ ประธานกรรมการ บมจ.เพาเวอร์-พี(POWER)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/53 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.53 มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 136.50 ล้านบาท เป็น 2,086.5 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญจำนวน 3,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.65 บาท ในราคาเสนอขายไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 0.10 บาท จัดสรรให้แก่นักลงทุนในบุคคลจำกัด นักลงทุนสถาบัน หรือนักลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ (PP)

ทั้งนี้ การออกหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวต้องดำเนินการเสนอขายให้แล้วเสร็จภายใน 12 เดือน นับจากวันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเสนอขายหุ้น กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน วันที่ 29 เม.ย.53 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 19 มี.ค.53 และให้รวบรวมรายชื่อตาม มาตรา 225 ของ พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญ่ผู้ถือหุ้น ประจำปี 53 ในวันที่ 22 มี.ค.53

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อระดมทุนสำหรับใช้ในการดำเนินธุรกิจและขยายธุรกิจของบริษัทต่อไปในอนาคต , ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ, เพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีอนาคต, ซื้อกิจการที่มีผลประกอบการที่ดี , เพื่อนำไปลงทุนในสินทรัพย์ที่อาจจะก่อให้เกิดรายได้ในอนาคต, เพื่อนำไปลงทุนในหลักทรัพย์ที่จะก่อให้เกิดผลตอบแทนในอนาคต

ประโยชน์ที่บริษัทจะพึงได้รับจากการเพิ่มทุน เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัท เพื่อเป็นการเสริมสร้างสภาพคล่องให้กับบริษัท และทำให้โครงสร้างทุนของบริษัทแข็งแรงขึ้น เพื่อก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่มีอนาคต เพื่อก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์ และหรือ หลักทรัพย์ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพื่อลดต้นทุนทางการเงินจากการกู้ยืม เพื่อฟื้นฟูกิจการของบริษัท ให้กลับมามีฐานะทางการเงินที่แข่งแกร่ง และมีธุรกิจที่มั่นคง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ