บอร์ด GRAMMY อนุมัติตั้งบริษัทย่อยทำธุรกิจให้เช่าสตูดิโอ-ขายอาคารสนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 2, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการบริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่ามติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 1 เม.ย.53 อนุมัติการลงทุนในบริษัท แอ็กซ์ สตูดิโอ จำกัด ดำเนินธุรกิจบริการให้เช่าสตูดิโอ ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คาดว่าจะดำเนินการได้ในเดือน เม.ย.53

โครงสร้างการถือหุ้น มีบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ถือหุ้น 999,998 หุ้น คิดเป็น 50% บริษัท ซีเนริโอ จำกัด ถือหุ้น 999,998 หุ้น คิดเป็น 50% และอื่นๆ ถือหุ้น 4 หุ้น

ทั้งนี้ บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด(Exact) เป็นบริษัทย่อยทางอ้อมถือหุ้นที่ GRAMMY ถือหุ้น 51% และบริษัท แมส มอนิเตอร์ จำกัด ถือหุ้น 49%

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังได้อนุมัติการซื้อที่ดินเพื่อใช้ในการก่อสร้างสตูดิโอของบริษัท แอ็กซ์ สตูดิโอ จำกัด ในเดือนพ.ค.53 ภายหลังจากการจัดตั้งแล้วเสร็จ โดยซื้อที่ดินจากบริษัท ซีเนริโอ จำกัด เพื่อใช้ในการก่อสร้างสตูดิโอ มูลค่า 70.8 ล้านบาท แหล่งเงินทุน มาจากเงินทุนจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท

และได้อนุมัติการจำหน่ายอาคารสำนักงานของบริษัท มีฟ้า จำกัด ให้กับ บริษัท กังวาล โฮลดิ้ง จำกัด มูลค่า 55 ล้านบาท ซึ่ง ประมาณมูลค่าตามบัญชีสุทธิของสิ่งปลูกสร้าง ห้องควบคุม ระบบไฟฟ้าและประปา 1 ชั้น และอาคารสำนักงาน 2 ชั้น คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนมิ.ย.53

การขายอาคารสำนักงานดังกล่าว เนื่องจากมีฟ้าได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารให้โอนย้ายสถานที่ประกอบการ มีฟ้าจึงได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินและอาคารกับบริษัท ร่วมฟ้า จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้เช่า โดยที่มีฟ้าได้รับมอบกรรมสิทธิ์ในการจำหน่ายอาคารสำนักงานและ สิ่งปลูกสร้าง 1 ชั้น และ 2 ชั้นจากร่วมฟ้าให้กับกังวาล โฮลดิ้ง ได้ในราคามูลค่าสุทธิตามบัญชี

สำหรับ บริษัท มีฟ้า จำกัด ถือหุ้น 100% โดยมีบริษัท จีเอ็มเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ