TAPAC ออกวอร์แรนต์ให้ ผถห.เดิม 46 ล้านหน่วย 2:1 พร้อมเพิ่มทุนรองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสฬส ตั้งในธรรม ผู้อำนายการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ทาพาโก้(TAPAC)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.53 มีมติอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) โดยเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิโดยไม่คิดมูลค่า และมีราคาใช้สิทธิที่ราคา 2.30 บาท

นอกจากนี้ได้อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจากเดิม 92 ล้านบาท เป็น 138 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 46 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นจำนวนเงิน 46 ล้านบาท เพื่อรองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (TAPAC-W1)ในสัดส่วน 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับใช้ในการขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนพลาสติกวิศวกรรม (Engineering Plastic Parts) ในช่วงระหว่างปี 53-56 รวมถึงการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ จะช่วย เพิ่มความแข็งแกร่งและมั่นคงทางธุรกิจของบริษัท รวมถึงเป็นการสร้างศักยภาพในการเจริญเติบโตทั้งในด้านรายได้และกำไรให้แก่บริษัท

อย่างไรก็ตามเนื่องจากราคาใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่ออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ 2.30 บาท/หุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 15 วันทำการติดต่อกันก่อนวันประชุมคณะกรรมการบริษัท ดังนั้น ผู้ถือหุ้นเดิมจึงได้รับผลกระทบด้านการลดลง ของราคา (Price Dilution) เท่ากับ 3.14 %

ทั้งนี้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2553 ในวันที่ 10 พ.ค.53 โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญ ในวันที่ 20 เม.ย.53 และรวบรวมรายชื่อตาม ม.225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 21 เม.ย.53

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทยังได้อนุมัติให้ บริษัท ทาพาโก้ โมลด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ TAPAC ถือหุ้นอยู่ใน อัตราส่วน 52.67% เข้าทำสัญญาโดยการต่ออายุสัญญารับความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคกับบริษัท พาร์ทเนอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด (PNI) โดย PNI เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมีนายไทอิจิ นิโนมิยะ ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และเป็นกรรมการของ PNI ทาพาโก้ โมลด์ จะเข้าทำสัญญารับความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคกับ PNI โดย PNI จะจัดส่งเจ้าหน้าที่มาประจำในประเทศไทยเพื่อฝึกอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของ ทาพาโก้ โมลด์ เกี่ยวกับเทคนิคในการออกแบบและผลิตแม่พิมพ์ซึ่งมีโครงสร้างหรือรูปทรงที่ซับซ้อน โดยในแต่ละเดือนจะจัดให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานไม่ต่ำกว่า 20 วัน มีระยะเวลาสัญญา 1 ปี โดยเริ่มสัญญาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.53-31 มี.ค.54 มีอัตราค่าจ้างค่าจ้าง เดือนละ 130,000 บาท หรือคิดเป็นปีละ 1,560,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างและเงื่อนไขสัญญาอื่น ๆ เป็นไปตามสัญญาเดิมทุกประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ