DELTA เพิ่มการลงทุนในอินเดีย-สโกวาเกีย 22.6 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 7, 2010 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/53 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.53 อนุมัติให้ลงทุนเพิ่มในบริษัท ดีอีที อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด (DETH) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท 100% จำนวนประมาณ 22.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (มูลค่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนของ USD/INR และ EUR/USD ณ วันทำรายการ)

วัตถุประสงค์เพื่อลงทุนเพิ่มในบริษัท Delta India Electronics Pvt. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศอินเดียเป็นเงินประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ และบริษัท Delta Electronics (Slovakia) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสโลวาเกีย ประมาณ 12.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (มูลค่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง IND/USD และ EUR/USD ณ วันทำรายการ)

จากการลงทุนดังกล่าวจะทำให้ DETH ต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 200 ล้านเหรียญสหรัฐเป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐ และทุนชำระแล้วเพิ่มจาก 194.8 ล้านเหรียญสหรัฐเป็น 217.4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะดำเนินการเพิ่มทุนประมาณเดือน เม.ย.53

นอกจากนี้ ได้อนุมัติให้ลงทุนเพิ่มในบริษัท Delta India Electronics Pvt.Ltd.(DIN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศอินเดียที่ดำเนินธุรกิจด้านการประกอบและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในระบบอัตโนมัติที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์แสดงภาพ (Visual Display) โดยมีมูลค่าการลงทุนเพิ่มจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านบริษัท DETH ไปยังบริษัท DET SGP Pte Ltd ประเทศ สิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 99.99%

มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจและลดภาระดอกเบี้ยจ่าย จากการเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีผลทำให้ทุนชำระแล้วของ DIN เพิ่มขึ้นจากประมาณ 11.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (520 ล้านรูปีอินเดีย) เป็น 21.2 ล้านเหรียญสหรัฐโดยจะดำเนินการเพิ่มทุนประมาณเดือน เม.ย.53

และอนุมัติให้ลงทุนเพิ่มในบริษัท Delta Electronics (Slovakia) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสโลวาเกีย ที่ดำเนินธุรกิจด้านการประกอบและจำหน่าย รวมทั้งให้บริการหลังการขายผลิตภัณฑ์เพาเวอร์ซัพพลายประเภทต่างๆ และผลิตภัณฑ์ Solar Inverter โดยมีมูลค่าการลงทุน 9 ล้านยูโรหรือประมาณ 12.6 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการลงทุนจะดำเนินการผ่านบริษัท DETH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 99.99%

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้รองรับการดำเนินงานและลดภาระดอกเบี้ย จากการเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีผลทำให้ทุนชำระแล้วของ Delta Electronics (Slovakia)เพิ่มขึ้นจาก 24,980,947 ยูโรเป็น 33,980,947 ยูโร โดยจะดำเนินการเพิ่มทุนประมาณเดือนเม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ