ERAWAN ประเมินหากม็อบราชประสงค์ยืดเยื้อ 1 เดือนอาจกระทบรายได้ 90 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2010 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN) รายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่แยกราชประสงค์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 เม.ย.53 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อโรงแรมของบริษัทฯ 2 แห่ง คือ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และโรงแรมคอร์ทยาร์ดโดยแมริออท กรุงเทพ

ทั้งนี้ บริษัทประเมินว่าหากสถานการณ์ดังกล่าวยืดเยื้อเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 เดือนจะมีผลกระทบต่อรายได้ของทั้ง 2 โรงแรมรวมกันประมาณ 90 ล้านบาท/เดือน ซึ่งคิดเป็น 3% ของรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมทั้งหมดของบริษัทในปี 52 ที่ผ่านมา

ส่วนข่าวลือที่ออกมาจากกลุ่มบุคคลและสื่อต่าง ๆ ในลักษณะที่อาจทำให้เข้าใจได้ว่า โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ได้ให้ที่พักพิง และ/หรือ การสนับสนุนอื่นใด แก่แกนนำ นปช. และ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ย่านราชประสงค์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท

บริษัทชี้แจงว่านับตั้งแต่มีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.53 จนถึงปัจจุบัน โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ ไม่เคยให้การสนับสนุน และ/หรือให้ที่พักพิงไม่ว่าจะเป็นการชั่วคราวหรือรายวัน แก่แกนนำ นปช. และ/หรือ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ย่านราชประสงค์

ERAWAN เป็นบริษัทมหาชนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีโครงสร้างผู้ถือหุ้นดังนี้ ครอบครัวว่องกุศลกิจถือหุ้นรวม 39% ครอบครัววัธนเวคินถือหุ้นรวม 31% และส่วนที่เหลืออีก 30% ถือโดยกองทุนไทยและต่างประเทศ และผู้ถือหุ้นรายย่อย ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทจำนวน 12 คน ประกอบด้วยกรรมการอิสระ 6 คน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 1 คน และกรรมการจากครอบครัวผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 5 คน ประกอบด้วยครอบครัวว่องกุศลกิจ 3 คน และครอบครัววัธนเวคิน 2 คน (กรรมการจากครอบครัววัธนเวคินคิดเป็น 17% ของจำนวนกรรมการทั้งหมด)

ส่วนคุณพนิดา เทพกาญจนา (นามสกุลเดิม วัธนเวคิน) ภรรยานายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตผู้บริหารพรรคไทยรักไทย เป็นกรรมการของบริษัทฯเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัววัธนเวคิน และคู่สมรส ถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกันจำนวน 3,693,416 หุ้นคิดเป็น 0.16% ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันคู่สมรสของคุณพนิดา ไม่เคยดำรงตำแหน่งกรรมการ หรือผู้บริหารของบริษัทฯ และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงานไม่ว่าโดยทางตรง หรือทางอ้อม

ทั้งนี้ ยืนยันว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล ยึดมั่นในจริยธรรมธุรกิจ คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย(Corporate Social Responsibility) ทุกฝ่าย และเป็นสมาชิกที่ดีต่อสังคม และได้รับการยอมรับจากตลาดหลักทรัพย์ และหน่วยงานควบคุมอื่น ๆ ว่าเป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักบริษัทภิบาล "ดีเยี่ยม" จึงขอให้ เชื่อมั่นได้ว่า บริษัทฯ มิได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่ได้ให้การสนับสนุนต่อกลุ่มหรือพรรคการเมืองใด ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ