SIMAT ให้กู้ E-Tech IT 10 ลบ.เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.53 มีมติอนุมัติให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท E-Tech IT Sdn., Bhd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ SIMAT ถือหุ้น 60% โดย SIMAT เป็นผู้ออกเงินกู้ยืมทั้งหมดจำนวน 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาทเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับ บริษัท E-Tech IT Sdn., Bhd.ซึ่งประกอบธุรกิจขายอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องและให้บริการสนับสนุนระบบสารสนเทศ SIMAT เป็นฝ่ายให้เงินกู้ยืมทั้งหมด 10 ล้านบาททั้งจำนวน โดยไม่ได้แบ่งไปตามสัดส่วนที่บริษัทถือหุ้นอยู่ เนื่องจากผู้ถือหุ้นส่วนน้อย ได้แก่ นายหลิง ชี เกียด นั้นขาดแคลนสภาพคล่อง

ขณะที่บริษัท E-Tech IT Sdn., Bhd. นั้นมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินให้กู้ยืมนี้บริษัทย่อยจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนวียน ซึ่งจะทำให้บริษัทย่อยสามารถรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้ ดังนั้น บริษัทจึงจำเป็นต้องเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนให้ทันต่อการขยายธุรกิจของบริษัทย่อย

สำหรับเงินกู้ยืมจำนวน 10 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ย ณ ปัจจุบัน ที่ MLR ต่อปี หรื อ 5.85% กำหนดการชำระคืนเงินต้นภายใน 1 ปี และชำระดอกเบี้ยเป็นราย 3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ