ตลท.ปลด "SP" หุ้น SSC หลังบริษัทเปิดเผยข้อมูลเพิ่มการซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย "SP" เพื่ออนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.เสริมสุข (SSC) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 21 เม.ย.53 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทได้มีการเปิดเผยสารสนเทศ และเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลท.จึงกำหนดให้ราคาซื้อหรือขายหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันที่ 21 เม.ย.53 มีราคาเสนอซื้อหรือขายสูงสุด (Ceiling) ไม่เกิน 100% จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลักของหลักทรัพย์

วานนี้ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ SCC ตามที่บริษัทขอมา เนื่องจากSSC ได้รับแจ้งว่ามีการประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยบริษัท สตราทีจิคเบฟเวอร์เรจเจส (ประเทศไทย) จำกัด

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร SCC แจ้งว่า ตามที่บริษัท ได้ขอระงับการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทเมื่อวานนี้ เนื่องจากบริษัทจำเป็นต้องจะต้องติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) ซึ่งมีบริษัท สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ประกาศเจตนาเพื่อทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท โดยมีราคาเสนอซื้ อหุ้นละ 29 บาท (ไม่รวมเงินปั นผลหุ้นละ 2 บาท)

และจากการตรวจสอบข้อมูลที่กรมพัฒนาธุรกิจและการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.53 พบว่า บริษัท สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส (ประเทศไทย) จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อ 30 มี.ค.53 มีทุนจดทะเบียน 66 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด สัดส่วน 49% บริษัท แมเนจเม้นท์ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด สัดส่วน 51% และนายปริญญา กิจจาธนพันธ์ ถือหุ้น 1 หุ้น

สำหรับแมเนจเม้นท์ โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค.53 มีทุนจดทะเบียน 34 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นประกอบด้วย เป๊ปซี่ สัดส่วน 48.8% นายปริญญา กิจจาธนพันธ์ ถือหุ้นสัดส่วน 25.5% และนายทรงยศ เรืองสกุลราช ถือหุ้นสัดส่วน25.5%

ขณะที่ปัจจุบัน เป๊ปซี่ ถือหุ้นอยู่ใน SSC ประมาณ 24.94%

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัท ได้มีการประชุมเป็นกรณีเร่งด่วน เมื่อวันที่ 20 เม.ย.53 รับทราบการประกาศเจตนาเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการดังกล่าว และได้มีมติ แต่งตั้งให้ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อทำความเห็นเกี่ยวกับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท

แต่งตั้ง บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บริษัท วีระวงค์, ชินวัฒน์ และเพียงพนอ จำกัด เป็นที่ปรึกษากฎหมายเพื่อทำความเห็นและข้อแนะนำที่เกี่ยวข้องกับคำเสนอหลักทรัพย์เสนอต่อคณะกรรมการบริษัทฯ

แต่งตั้งบริษัทประเมินราคาทรัพย์สินเพื่อทำการประเมินทรัพย์สิน เช่น ที่ดินของบริษัทฯ โดยมอบหมายให้ฝ่ายบริหารมีอำนาจในการพิจารณาคัดเลือกและว่าจ้างบริษัทประเมินราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ