AIT มั่นใจปีนี้มีรายได้ 4 พันลบ. ไม่หวั่นการเมืองเชื่อไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทยังคงเป้าหมายมีรายได้ 4,000 ล้านบาท จากปี 52 ที่มีรายได้ 3,876.68 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์แล้วก็ตาม เนื่องจากในปัจจุบันมีงานในมือประมาณ 2,500-2,600 ล้านบาทแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ แม้ขณะนี้จะมีปัจจัยความขัดแย้งทางด้านการเมืองที่เกิดขึ้น และอาจจะส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯ ที่งานส่วนใหญ่เกือบ 90% เป็นงานภาครัฐ ซึ่งยังคงเดินหน้าจัดประกวดราคาตามระเบียบของแต่ละหน่วยงาน ตามงบประมาณที่ขออนุมัติไว้แล้ว นอกจากนี้ การที่ภาครัฐเองก็มีความกังวลว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจได้รับผลกระทบ ก็น่าจะต้องเร่งใช้จ่ายเงินงบประมาณลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

"ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การลงทุนในด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของหน่วยงานต่างๆ ก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป เพราะถึงอย่างไรประเทศก็ต้องเดินไปข้างหน้า และประเทศไทยก็อยู่ในสังคมโลก ต้องสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นตัวชี้วัดตัวหนึ่งในการที่จะบอกว่าประเทศนั้นมีความพร้อมในการพัฒนามากน้อยเพียงใด" นายศิริพงษ์กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร AIT มั่นใจว่า ธุรกิจของบริษัทยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะการใช้ประโยชน์จากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมีมากมาย ทั้งด้านการเสริมประสิทธิภาพในการทำงานภายในองค์กร หรือการให้บริการแก่ประชาชน (สำหรับภาครัฐ) และแก่ลูกค้า (สำหรับภาคเอกชน) ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่ง AIT เป็นบริษัทใหญ่ที่มีประสบการณ์ มีความพร้อม และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจอยู่แล้ว จึงไม่ห่วงในเรื่องของการแข่งขันกับผู้ให้บริการรายอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ