PTT แจ้งบริษัทย่อยจัดตั้งบริษัทในตปท. รองรับการขยายการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 12, 2010 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก บริษัท พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล จากัด (PTTI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTT ที่ถือหุ้น 100% ว่า PTTI โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการของ PTTI เพื่อจัดตั้งบริษัทในเครือในต่างประเทศเพื่อรองรับโครงสร้างการลงทุนของบริษัทในการขยายการลงทุนไปยังหลายธุรกิจในต่างประเทศ อาทิเช่น ธุรกิจเหมืองถ่านหิน ในต่างประเทศ ธุรกิจผลิตก๊าซธรรมชาติบนเรือ ธุรกิจโรงไฟฟ้าจากถ่านหินและพลังน้า เป็นต้น

บริษัท PTT International Holdings Limited จดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จัดตั้งเมื่อวันที่ 4 มี.ค.5353 มีทุนจดทะเบียน 10,000 เหรียญฮ่องกง ประกอบด้วย หุ้นสามัญ 1,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 เหรียญฮ่องกง โดยมีบริษัท PTTI เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

บริษัท PTT International Investment Limited จดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จัดตั้งเมื่อวันที่ 11 มี.ค.53 มีทุนจดทะเบียน 10,000 เหรียญฮ่องกง ประกอบด้วย หุ้นสามัญ 1,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 เหรียญฮ่องกง โดยมีบริษัท PTT International Holdings Limited เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

และ บริษัท PTT FLNG Limited จดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จัดตั้งเมื่อวันที่ 12 เม.ย.53 มีทุนจดทะเบียน 10,000 เหรียญฮ่องกง ประกอบด้วย หุ้นสามัญ 1,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 เหรียญฮ่องกง โดยมีบริษัท PTT International (Singapore) PTE. LTD. และบริษัท PTTEPFLNG Holding Company Limited เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนฝ่ายละ 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ