STAเพิ่มทุน 280ล้านหุ้นขาย PO เตรียมนำหุ้นเพิ่มทุนเข้าตลาดหุ้นสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชัย สินเจริญกุล กรรมการ บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2553 ประชุมเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 53 มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จากจำนวน 1,000 ล้านบาท เป็น 1,280 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 280 ล้านบาท โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปทั้งจำนวน ในราคาขายเป็นไปตามราคา book building แต่ราคาไม่ต่ำกว่ามูลค่าที่ตราไว้

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.)เรื่องการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และบริษัทจะขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณารับหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และ เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ด้วย (Dual Listing) บริษัทจึงต้องดำเนินการยื่นขออนุญาตให้รับหุ้นสามัญของบริษัทและเอกสารประกอบเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศสิงคโปร์

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มอบหมายให้กรรมการผู้จัดการหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการผู้จัดการมีอำนาจพิจารณากำหนดรายละเอียดและเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เช่น จำนวนหุ้นสามัญที่จะออกและเสนอขายในแต่ละคราว ราคาเสนอขาย ระยะเวลาจองซื้อ วิธีการจัดสรร วิธีการชำระเงินค่าหุ้น การนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น

ตลอดจนให้มีอำนาจในการแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่าย (Issue Manager and Underwriter) ที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ปรึกษากฎหมาย และที่ปรึกษาอื่นใดที่เกี่ยวข้อง และการเข้าเจรจาตกลง ลงนามในเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียงสัญญาจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (underwriting agreement) และสัญญาต่างๆ ตลอดจนดำเนินการขออนุญาตต่อหน่วยงานต่างๆ

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/53 เพื่อขออนุมัติการเพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ในวันที่ 28 มิ.ย.53 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/53 (Record Date) ในวันที่ 11 มิ.ย.53 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในวันที่ 14 มิ.ย.53

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน บริษัทนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปใช้ในวัตถุประสงค์ เพื่อซื้อที่ดินเพื่อใช้ในการทำสวนยางพารา เพื่อสร้างโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ และ/หรือเข้าซื้อโรงงานผลิตยางที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเป็นการขยายกำลังการผลิต และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ