SC ยันไม่เคยนำเงินสนับสุนนการชุมนุม-ทะเบียนบริษัทไม่ตรงกับคำสั่ง ศอฉ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2010 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC)แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับทราบข่าวอย่างไม่เป็นทางการจากหลายธนาคารที่บริษัทฯ ใช้บริการว่า SC เป็นหนึ่งในนิติบุคคลตามบัญชีรายชื่อบุคคลแนบท้ายคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติม (ฉบับที่ 1-2) ออกตาม คำสั่งศอฉ.ที่ 49/2553 ที่ห้ามมิให้สถาบันการเงิน ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงินทำธุรกรรมทางการเงินกับบริษัท โดยระบุชื่อบริษัทว่า บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ทะเบียนเลขที่ 105532072841

บริษัทฯชี้แจงว่าบริษัทที่ธนาคารแสดงหลักฐานนั้น เป็นชื่อบริษัทจำกัดก่อนการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด ซึ่งสิ้นสภาพบุคคลแล้ว โดย บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น มีเลขทะเบียนที่ 0107546000253 ไม่ตรงกับคำสั่ง ศอฉ.

อย่างไรก็ตาม SC เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ดำเนินธุรกิจด้วยความถูกต้อง โปร่งใส เป็นไปตาม และสอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกประการ ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ทั้งได้รับการประกาศจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ให้เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ "ดีเลิศ" ติดต่อกัน 2 ปี ถึงปัจจุบัน

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่เคยนำเงินหรือทรัพย์สินของบริษัทฯมาใช้ในการกระทำ หรือสนับสนุนการกระทำให้เกิดเหตุการณ์สถานการณ์ฉุกเฉินเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะกระทำผ่านธุรกรรมทางการเงินของสถาบันการเงินหรือไม่ก็ตาม เนื่องจากวัตถุประสงค์และนโยบายของบริษัทฯ ชัดเจนว่าจะไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทางการเมือง ซึ่งความจริงทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบได้จากธุรกรรมทางการเงินของบริษัทฯ จากธนาคารและงบการเงินของบริษัทฯ ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเร่งชี้แจงและเสนอข้อมูลความจริงต่อศอฉ.เพื่อความเข้าใจ และขอเพิกถอนคำสั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน กับสถาบันการเงินต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ