CYBER พร้อมขยายธุรกิจ เร่งรุกตลาดใน-ตปท.เชื่อผลประกอบการปีนี้โตมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2010 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 1/53 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.53 มีกำไรสุทธิ 5.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.66 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 435% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 52 ที่มีผลกำไรสุทธิเพียง 1.07 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมเกรดคุณภาพเพิ่มขึ้นทำให้สามารถกำหนดราคาจำหน่ายได้เพิ่มขึ้นกว่าเกมที่ทำการจำหน่ายในช่วงเดียวกันของปีก่อน

และในปีนี้บริษัทยังทำการตลาดเชิงรุกในการเข้าหาลูกค้าและติดต่อกับลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ จากปีที่แล้วที่เรามุ่งเน้นการทำการตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก โดยบริษัทหันมาทำการตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น เพราะเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตและมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก

นอกจากนั้น การที่บริษัทมีการสั่งสมประสบการณ์ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ทำให้สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้โดยรวมแล้ว ผลประกอบการในไตรมาสแรกถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับแนวโน้มในอนาคตเชื่อว่าภายหลังการได้รับเงินทุนจากการระดมทุนในครั้งนี้ CYBER จะมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะนำมาใช้ในการขยายธุรกิจในด้านต่างๆ ทั้งทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมคอนโซล เกมคอมพิวเตอร์ รวมถึงการใช้ในการขยายสาขาสำหรับสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก Genius Planet ซึ่งน่าจะทำให้ผลประกอบการโดยรวมของปีนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ