BEC ขาดรายได้ 120 ลบ.จากการงดออกอากาศ 95 ชม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวว่า กลุ่มบีอีซี เวิลด์ ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียรายได้จากการขายโฆษณาของกลุ่มบริษัท ในช่วงเวลาระงับการออกอากาศประมาณ 45 ชั่วโมง และเมื่อนับรวมเวลาที่ไม่สามารถ ออกอากาศได้อย่างปกติตั้งแต่ 11.30 น. ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2553 ถึงก่อน 06.00 น. ของวันนี้ อีกประมาณ 50 ชั่วโมงนั้น รวมเป็นเวลาที่กลุ่มบีอีซี เวิลด์ ไม่สามารถดำเนินงานตามปกติเป็นเวลาประมาณ 95 ชั่วโมง ซึ่งทำให้กลุ่มบีอีซี เวิลด์ ขาดรายได้ไปประมาณ 120 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กลุ่มบีอีซี เวิลด์ ก็สามารถลดค่าใช้จ่ายเรื่องต้นทุนรายการในช่วงเวลาที่ไม่ได้ดำเนินงานตามปกตินั้นไปได้ส่วนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเกิดเหตุความวุ่นวายบริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์ โดยเหตุเพลิงไหม้นั้น เกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่ที่กลุ่มบีอีซี เวิลด์ มิได้เป็นผู้ เช่าใช้พื้นที่ อันได้แก่ พื้นที่ส่วนกลาง หรือพื้นที่ที่ใช้โดยผู้เช่ารายอื่น

กลุ่มบีอีซี เวิลด์ ถูกกระทบจากน้ำดับเพลิงที่ไหลท่วมห้องควบคุมไฟฟ้าของระบบออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งค่าซ่อมแซมในส่วนนี้มีเพียงประมาณ 100,000บาท และรถยนต์ของฝ่ายข่าวของกลุ่มบีอีซี เวิลด์ จำนวน 2 คัน ที่มีมูลค่าตามบัญชีประมาณ 350,000 บาท ซึ่งจอดอยู่หน้าอาคารได้ถูกเพลิงไหม้ไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ