BIGC เผยทำประกันครอบคลุมความเสียหาย-สูญเสียโอกาสธุรกิจห้างถูกไฟไหม้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายการบัญชีและการเงิน บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC)เปิดเผยว่า ขณะนี้วิศวกรที่ปรึกษาของบริษัทได้ทำการทดสอบโครงสร้างและตรวจสอบเพื่อกำหนดความเสียหายในสาระสำคัญ บริษัทจึงยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นและระยะเวลาในการกอบกู้อาคารให้อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ จนกว่าบริษัทจะได้รับรายงานของวิศวกรอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ดี จากการสำรวจพื้นที่ด้วยสายตา น่าจะเกิดความเสียหายอย่างรุนแรงในบริเวณชั้นล่างเท่านั้น โดยชั้นที่อยู่ด้านบนขึ้นไป น่าจะไม่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ บริษัทได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ เป็นการประกันภัยจากการจราจลและความรุนแรงทางการเมือง การประกันภัยไม่เพียงคุ้มครองความเสียหายในตัวอาคารเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองความสูญเสียโอกาสทางธุรกิจด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมประท้วงทางการเมือง ณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และนำมาซึ่งเหตุการณ์จลาจล จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์วางเพลิงเผาผลาญอย่างรุนแรงแก่สถานการค้าหลายแห่งรอบ ๆ บริเวณราชประสงค์ โดย บิ๊กซี ราชดำริ ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุกาณ์ดังกล่าวเช่นกัน ศูนย์ช้อปปิ้งของบริษัท บริเวณชั้นล่างถูกทุบทำลายและบุกรุกเข้ามาเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 พ.ค. 53 และได้มีการลอบวางเพลิงภายในอาคารของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ