BH เผยบ.ร่วมทุนขายหุ้น"เอเชีย รีนัล แคร์",ยังเล็งหาโอกาศลงทุนในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลินดา ลีสหะปัญญา กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์(BH) แจ้งว่า บริษัท บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (BIL) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 31.5% และมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ได้ทำการลงนามในสัญญาขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท เอเชีย รีนัล แคร์ จำกัด (ARC) ให้แก่บริษัท Fresenius Medical Care Beteiligungsgesellschaft mbH (Fresenius Medical Care) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งในประเทศเยอรมนี โดยปัจจุบัน BIL ถือหุ้นของ ARC ผ่านบริษัทย่อยในสัดส่วน 100%

เพื่อให้สอดคล้องกับการขายดังกล่าวข้างต้น BH ได้ลงนามในสัญญาเพื่อขายหุ้นบริษัท เอเชีย รีนัล แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ARC Thailand) ซึ่งบริษัทถืออยู่ทั้งหมด ให้แก่ บริษัท เนพโฟรแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ Frensenius Medical Care จำนวน 841,499 หุ้น รวมกับหุ้นสามัญที่คาดว่าจะเพิ่มทุน อีกจำนวน 132,600 หุ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นก่อนการเข้าทำธุรกรรม มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนการถือครองหุ้น 51% รวมเป็นเงิน 22,722,210 บาท

การขายกิจการในธุรกิจฟอกไตดังกล่าวจะทำให้ BIL สามารถให้ความสำคัญกับธุรกิจหลัก อันได้แก่กิจการโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารโรงพยาบาลได้อย่างเต็มที่ โดย BIL ยังคงมีแผนที่จะหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ