(เพิ่มเติม) ตลท.ปลด SP หุ้น SC หลัง ศอฉ.เพิกถอนคำสั่งห้ามทำธุรกรรมการเงินตามร้องขอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) แจ้งว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีคำสั่งที่ 49/2553 และคำสั่งที่ 61/2553 ห้ามมิให้สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงินทำธุรกรรมทางการเงินกับบริษัท

บริษัทฯได้ทำคำชี้แจง พร้อมคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งศอฉ.เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 เพื่อให้บริษัทสามารถประกอบอาชีพดำเนินธุรกิจปกติได้ โดยขอเพิกถอนคำสั่งห้ามในเรื่องรายการ ดังนี้ 1.รายการทำนิติกรรมกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินในการขอสินเชื่อ และการเบิกถอนเงินกู้เพื่อใช้จ่ายในธุรกิจ, 2.รายการจ่ายเงินเจ้าหนี้การค้า ตามเช็คบริษัท

3.รายการขอรับเงินจากลูกหนี้ทางการค้าฝากเข้าบัญชีเงินฝากของบริษัททุกธนาคาร, 4.รายการจ่ายเงินเดือนพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของบริษัท, 5.รายการจ่ายภาษี น้ำประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์, 6.รายการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น

ปัจจุบัน หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้ลงนามเพิกถอนคำสั่งห้ามในเรื่องที่บริษัทร้องขอเพิกถอนทั้งหมดแล้ว โดยบริษัทสามารถดำเนินการธุรกิจได้ตามปกติ และสามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับสถาบันการเงินได้ตามที่มีคำสั่งเพิกถอน

ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่ออนุญาตการซื้อขายหลักทรัพย์ของ SC ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 25 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป หลังจากขึ้น SP เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ