TAPAC เข้าซื้อหุ้น"ทาพาโก้ โมลด์"เพิ่มเป็น 95.27%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสฬส ตั้งในธรรม ผู้อำนายการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ. ทาพาโก้ (TAPAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/53 เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.53 มีมติที่ให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น บริษัท ทาพาโก้ โมลด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ปัจจุบันบริษัทถือหุ้นอยู่52.67% เพิ่มเป็นมากกว่า 90% โดยบริษัทฯ มีความประสงค์จะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายเดิมซึ่งบางส่วนการซื้อจากบุคคลที่อาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้น และเป็นไปตามการกำกับดูแลกิจการที่ดี และลดรายการที่อาจเกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์

ทั้งบริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นเดิม ของทาพาโก้ โมลด์ ซึ่งปัจจุบัน มีสถานะเป็นบริษัทย่อยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 9 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 4 ล้านหุ้น ที่มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นของบริษัท ทาพาโก้ โมลด์ จำกัด จำนวน 4.74 ล้านหุ้น คิดเป็น 52.67% ของหุ้นสามัญที่ได้ออกจำหน่ายแล้ว

บริษัทมีความประสงค์จะปรับโครงสร้างการถือหุ้น เพื่อให้เป็นไปตามการข้อกำหนดการกำกับดูแลกิจการที่ดีและลดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โดยบริษัทจะซื้อหุ้นของทาพาโก้ โมลด์ จากผู้ถือหุ้นของทาพาโก้ โมลด์ เป็นจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 3.834 ล้านหุ้น ในราคา หุ้นละ 5 บาท รวมเป็นเงิน 19.17 ล้านบาทโดยหลังจากการซื้อคืนดังกล่าวแล้ว จะทำให้บริษัทฯ ถือหุ้นในทาพาโก้ โมลด์ ทั้งสิ้น 8.574 ล้านหุ้น คิดเป็น 95.27% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งสิ้นของทาพาโก้ โมลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ