(เพิ่มเติม) บอร์ด TBANK มีมติให้ SCIB เพิกถอนออกจากตลท.-ทำเทนเดอร์ฯจากผถห.ทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาต (TBANK ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้จัดประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 8/2553 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2553 มีมติเห็นสมควรให้ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB)) ดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสมัครใจ

ธนาคารธนชาตจะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของธนาคารนครหลวงไทย จากผู้ถือหุ้นรายอื่นทั้งหมดเป็นการทั่วไป ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 32.50 บาท ซึ่งจะดำเนินการภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของธนาคารนครหลวงไทย ได้อนุมัติให้ธนาคารนครหลวงไทย ทำการเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท. และตลท.ได้อนุมัติคำขอเพิกถอนหุ้นสามัญดังกล่าวของธนาคารนครหลวงไทย

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCIB แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 806 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.53 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของธนาคารออกจากการเป็นบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท.และแต่งตั้งบริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ และให้ความเห็นต่อคำเสนอซื้อหลักทรัพย์

ทั้งนี้ กำหนดให้จัดประชุมชี้แจง (Presentation) ต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไป เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของธนาคารออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเกี่ยวกับข้อเสนอของผู้เสนอซื้อหุ้นในวันที่ 29 ก.ค.53

อนุมัติให้กำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/53 ในวันที่ 5 ส.ค.53 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 25 มิ.ย.53 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยวิธี ปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 28 มิ.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ