KCE เผยถือหุ้น"ไทยลามิเนต"เพิ่มเป็น 95% พัฒนา Supply chain-การผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2010 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรลักษณ์ องค์โฆษิต กรรมการบริหาร บมจ. เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.53 บริษัทฯและบริษัทย่อย คือ บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด(ไทยลามิเนต) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จาก บมจ. ทรีนีตี้ วัฒนา(TNITY)ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และบริษัทย่อย

กลุ่ม KCE เข้าซื้อหุ้นจำนวน 6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 24% ของทุนจดทะเบียน และเรียกชำระแล้วของ บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด โดยเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดราคาซื้อขายจะพิจารณาจากมูลค่าตามบัญชีของ บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด ในบัญชีเงินลงทุนของ TNITY สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.53 ปรับปรุงด้วยเงินปันผลรับและประมาณการส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุน ตั้งแต่ 1 เม.ย.-31 พ.ค.53 รวมเป็นเงินที่จ่ายในการซื้อหุ้นทั้งสิ้น 243.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ หุ้นที่ซื้อเพิ่มจำนวน 6 ล้านหุ้นนี้ เมื่อรวมกับหุ้นที่ถืออยู่เดิมจำนวน 17.8 ล้านหุ้นแล้ว หุ้นที่ถือทั้งหมดรวมเป็น 23.8 ล้านหุ้น ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้น ใน บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยเพิ่มขึ้นจาก 71% เป็น 95%

สำหรับการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานธุรกิจให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดการพัฒนากระบวนการ Supply chain และเพิ่มความสามารถด้านการผลิต ซึ่งจะช่วยให้การกำหนดกลยุทธ์ในด้านต่างๆมีความชัดเจนและสอดคล้องกันยิ่งขึ้น และเชื่อว่าการปรับโครงสร้างในครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น และสนับสนุนการเติบโตของธรุกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ