(เพิ่มเติม) IVL เข้าซื้อกิจการผลิต PET-PTA ในอิตาลี รุกตลาดยุโรปใต้-แอฟริกาเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2010 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการ บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/53 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.53 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในยุโรป โดยใช้ชื่อว่า "IVL Belgium N.V." โดยมีทุนจดทะเบียน จำนวน 3.06 ล้านยูโร ถือหุ้นโดย IVL ถือหุ้นในอัตรา 99% การจัดตั้งบริษัทย่อยที่เบลเยี่ยมแห่งใหม่นี้ มีวัตถุประสงค์ให้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป

พร้อมทั้ง อนุมัติให้บริษัทย่อย คือ IVL Belgium N.V. ลงทุน 50,000 ยูโรในบริษัทร่วมทุน UAB Polimeri Europe ซึ่งบริษัทถือในอัตรา 50% และอีก 50% ถือโดย PC Holding International S.A. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PCH S.R.L.ในประเทศอิตาลี บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะเข้าซื้อกิจการใน Ottana Polimeri S.R.L, ที่ Sardinia ประเทศอิตาลี ในอัตรา 100% จาก Equipolymers ในยุโรป ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิต PTA โดยมีกำลังการผลิตที่ 192,000 ตัน และดำเนินธุรกิจผลิต PET โดยมีกำลังการผลิตที่ 150,000 ตัน

กิจการผลิต ออตตานา โพลีเมอรี เอส อาร์ แอล (Ottana Polimeri S.R.L.) เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ PET และ PTA จากกลุ่ม Equipolymers Europe ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมทุนระหว่าง ดาว เคมิคอล (Dow Chemicals) และ ปิโตรเลียม อินดัสทรี จากคูเวต (Kuwait Petroleum Industry) เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภคในกลุ่มเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งหมายถึงบริเวณยุโรปทางตอนใต้ และแอฟริกาเหนือ

จากธุรกรรมดังกล่าว จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้น ในอัตราส่วน 50:50 ระหว่าง IVL Belgium N.V. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ IVL และ พี ซี เอช เอส อาร์ แอล โฮลดิ้งส์(PCH Holding S.R.L.) ของอิตาลี

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เกาะ ซาร์ดิเนีย ในประเทศอิตาลี มีกำลังการผลิตในส่วนของ PTA อยู่ที่ 192,000 ตันต่อปี และมีกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ PET อยู่ที่ 150,000 ตันต่อปี

กลยุทธ์ของการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเปิดตลาดในบเวณทวีปยุโรปทางตอนใต้ นอกเหนือไปจากโรงงานผลิตของ IVL ในประเทศเนเธอร์แลนด์, อังกฤษ และลิธัวเนีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตที่ช่วยเติมเต็มความต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์ PET ในทวีปยุโรปทางตอนเหนือและตะวันออก

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นและมีผลบังคับในวันที่ 1 ก.ค.53

“นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราและพันธมิตรในการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว เนื่องจากในขณะนี้ทวีปยุโรปเป็นผู้นำเขา PET ที่สำคัญและความต้องการ PET ในตลาดยังคงอยู่ในระดับสูง การเข้าร่วมทุนในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถขยายตลาดในยุโรปและสามารถขนส่งสินค้าให้กับลูกค้า ได้รวดเร็วมากยิ่งขี้นอีกด้วย" นายโอลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL เปิดเผยว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ