SIMAT ค้ำประกันเงินกู้บริษัทย่อย เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์คอมฯขายหน่วยงานรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 2, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี(SIMAT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 7/2553 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.53 ได้ มีมติอนุมัติให้บริษัทให้ช่วยเหลือทางการเงินโดยการค้ำประกันหนี้ ของบริษัท E-Tech IT SDN, BHD (บริ ษัทย่อย) ให้ แก่ธนาคาร AMBANK ประเทศมาเลเซีย เนื่องด้วยทางบริษัท E-Tech IT SDN, BHD ได้ ทำบันทึกข้อตกลงการใช้สินเชื่อกับทางธนาคาร AMBANK โดยมีวงเงินสูงสุดไม่เกิน 60 ล้านริงกิต หรือ 600 ล้ นบาท

วงเงินดังกล่าวใช้สำหรับโครงการของหน่วยงานรัฐของประเทศมาเลเซีย โดยทางบริษัทฯจะดำเนินการทำหนังสือค้ำประกันหนี้ ของบริษัทย่อยให้ แก่ธนาคาร AMBANK ไม่เกิน 60% ของหนี้สินค้างชำระรวมทั้งดอกเบี้ยที่บริษัทย่อยมีต่อธนาคาร ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นที่บริ ษัทฯ ถือหุ้น 60% ในบริ ษัทย่อยดังกล่าว

สำหรับ การค้ำประกันดังกล่าวถือเป็นการค้ำประกันเพื่อรายการซื้อขายทั่วไป แต่เป็นายการขนาดใหญ่ เนื่องจากต้องจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จำนวนมากให้แก่หน่วยงานรัฐ ซึ่งบริษัทย่อยมีสัญญาอยู่ในมือแล้ว แต่การจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากนี้ จำเป็นต้องกู้ยืมจากธนาคารเพื่อซื้อจากผู้จัดจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ