HEMRAJ เผยเตรียมสู้คดีหลังถูกฟ้องอนุญาโตฯเรียกค่าเสียหาย 510 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปัทมา หอรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ เปิดเผยวา บริษัทได้รับแจ้งจากสถาบันอนุญาโตตุลาการ กระทรวงยุติธรรมว่าผู้รับเหมารายหนึ่ง (ผู้เรียกร้อง) ได้ยื่นคำเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการ เพื่อเรียกร้องค่างานคงค้างตามสัญญาจ้างเหมาที่บริษัทได้ว่าจ้างผู้เรียกร้องให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการงานรับเหมาในโครงการของบริษัท

โดยผู้เรียกร้องเรียกร้องให้บริษัทชำระค่างานคงค้าง เป็นจำนวน 82 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมทั้งค่าเสียหายจากการสูญเสียประโยชน์ทางธุรกิจอีก เป็นจำนวน 510 ล้านบาท

ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการดำเนินกระบวนพิจารณาขั้นต้น ซึ่งการเรียกร้องของผู้เรียกร้องไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัท ระบุว่า บริษัทมิได้เป็นฝ่ายผิดสัญญาตามที่ผู้เรียกร้องกล่าวอ้าง และมิได้ค้างชำระค่างานตามสัญญาใดๆต่อผู้เรียกร้อง และบริษัทเห็นว่าผู้เรียกร้องไม่มีสิทธิเรียกร้องค่างานคงค้างตามสัญญาหรือค่าเสียหายใดๆ จากบริษัท อีกทั้งบริษัทเห็นว่า บริษัทไม่ควรต้องรับผิดชอบค่าเสียหายจากการสูญเสียประโยชน์ทางธุรกิจที่ผู้เรียกร้องกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ในทางกลับกันผู้เรียกร้องเป็นฝ่ายที่ไม่สามารถปฏิบัติงานตามสัญญาจ้างเหมา โดยบริษัทอยู่ระหว่างการจัดเตรียมคำคัดค้านโดยบริษัทจะเรียกร้องค่าเสียหายจากการที่ผู้เรียกร้องเป็นฝ่ายผิดสัญญา รวมทั้งเรียกเงินซึ่งบริษัทได้ชำระเกินจากสัญญาจ้างเหมาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ