BJC เผยบ.ร่วมทุนเข้าซื้อ"มาลายา กล๊าส" เป็นเงิน 7.2 พันลบ.ขยายฐานมาเลยฺ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บีเจซี โอ-ไอ กล๊าส พีทีอี แอลทีดี (บีเจซี โอ-ไอ) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน (ถือหุ้น 50%)ได้เข้าซื้อหุ้นของมาลายา กล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี จากเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ โฮลดิ้ง บีเอชดี (เอฟ แอนด์ เอ็น)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 100 เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 221.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,198.6 ล้านบาท โดยราคาซื้อสุทธิของบริษัทอยู่ที่ 89.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

ภายหลังการซื้อหุ้น บริษัทจะถือหุ้นสามัญผ่านบีเจซี โอไอ ในสัดส่วนจำนวน 27,500,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 50 ของหุ้นสามัญทั้งสิ้นของมาลายา กล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี และหุ้นบุริมสิทธิแปลงสภาพชนิดไถ่ถอนได้แต่ไม่มีเงินปันผลสะสม ในสัดส่วนจำนวน 86,112 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 50 ของหุ้นบุริมสิทธิแปลงสภาพชนิดไถ่ถอนได้แต่ไม่มีเงินปันผลสะสมทั้งสิ้นของมาลายา กล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี

การเข้าซื้อหุ้นในมาลายา กล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี จะทำให้บีเจซี โอ-ไอได้สินทรัพย์ และสัดส่วนเงินลงทุนในกิจการโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วสำหรับเบียร์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์อาหาร ใน 4 ประเทศ คือ 1) มาลายากล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี มีสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 100 โรงงานตั้งอยู่ที่มณฑลโจฮอ ประเทศมาเลเซีย

2) บริษัท ไทย มาลายากล๊าส จำกัด มีสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 70 โรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ประเทศไทย 3) มาลายา - เวียดนามกล๊าส ลิมิเต็ด มีสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 70 โรงงานตั้งอยู่ที่โฮจิมินซิตี้ ประเทศเวียดนาม และ 4) เสฉวน มาลายากล๊าส คัมปะนี ลิมิเต็ด มีสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 60 โรงงานตั้งอยู่ที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน

ทั้งนี้ ภายหลังการซื้อหุ้นเสร็จสิ้น บริษัทจะได้เข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 70 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ไทย มาลายากล๊าส จำกัด จากมาลายา กล๊าส โปรดักส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี และเอซีไอเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 60 ของหุ้นทั้งหมดของในเสฉวน มาลายากล๊าส คัมปะนี ลิมิเต็ด ทำให้สัดส่วนเงินลงทุนภายหลัง

การเข้าลงทุนครั้งนี้ จะสนับสนุนการขยายตัวทางด้านการผลิต และด้านการตลาดในธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วในประเทศมาเลเซีย และตลาดในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ