TTA ซื้อเรือบรรทุกสินค้าเทกองมือสอง มูลค่า 1.11 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 23, 2010 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี แอลทีดี (TSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น ร้อยละ 100 ซื้อเรือ M.V. Teo (จะเปลี่ยนชื่อ ในภายหลังเป็น ทอร์ แอ็คชีฟเวอร์) เป็นเรือบรรทุกสินค้าเทกองมือสองประเภท Supramax จาก Smart Shipmanagement Inc., Marshall Islands มูลค่ารวม 34,500,000 ดอลลาร์สหรัฐเมริกา หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1,112,625,000 บาท โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ จากเงินทุนหมุนเวียนของ TSS และ เงินกู้จากธนาคารพาณิชย์

การซื้อเรือนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงกองเรือของบริษัทฯ เพื่อพัฒนากองเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองให้มีความทันสมัยและได้มาตรฐาน เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ และเพื่อให้กองเรือของ บริษัทฯ มี เรือผสมผสานกันอย่างสมดุลย์ทั้งประเภท Handysize Handymax และ Supramax

ทั้งนี้ TTA รับมอบเรือดังกล่าวในวันที่ 22 ก.ค.53 เรือ M.V. Teo เป็นเรือบรรทุกสินค้าเทกองมือสองประเภท Supramax ขนาด 57,015 เดทเวทตัน สร้างในปี พ.ศ. 2553 โดยอู่ต่อเรือ ชิงซาน (Qingshan) ในประเทศจีน เรือลำนี้จะเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกองเรือของบริษัทฯ นอกเหนือจากเรือทอร์ เฟรนด์ชิป ขนาดระวางบรรทุก 53,350 เดทเวทตัน ที่ได้ทำการรับมอบเรือไปแล้วในเดือนมกราคม พ.ศ. 2553 โดยเรือลำนี้จะนำมาใช้ในการขนส่งสินค้าที่เหมาะสมกับขนาดของเรือและมีการติดตั้งระบบดับเพลิงในระวางสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ