SCC เสนอขายหุ้นกู้ 5 พันลบ. อายุ 4 ปี,อนุมัติ บ.ย่อย ขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 28, 2010 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 53 ได้มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่ 2/2553 (SCC14OA) จำนวนไม่เกิน 5,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่อัตราเดียวตลอดอายุหุ้นกู้ หรืออัตราดอกเบี้ยคงที่ต่อปี แต่กำหนดให้แตกต่างหรือเหมือนกันในแต่ละปีได้

โดยเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ SCC10OA ที่เป็นผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ผู้ถือหุ้นกู้SCC ชุดอื่นๆ ที่เป็นผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ในสัดส่วน 80% และนักลงทุนที่เป็นผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป สัดส่วน 20%

และอนุมัติให้บริษัทกระเบื้องกระดาษไทยจำกัด (กระเบื้องกระดาษไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นร้อยละ 100 ลงทุนขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ที่โรงงานท่าหลวง จังหวัดสระบุรี โดยมีกำลังผลิตสูงสุดเพิ่มอีก 7.4 ล้านตารางเมตรต่อปี จากกำลังการผลิตปัจจุบัน 14 ล้านตารางเมตรต่อปี มีมูลค่าเงินลงทุน 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสสุดท้ายของปี 54

การเพิ่มกำลังผลิตผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไม้สังเคราะห์ตราช้าง สมาร์ทวูด ของกระเบื้องกระดาษไทย ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากคุณสมบัติที่สามารถทดแทนไม้ธรรมชาติที่เริ่มขาดแคลนและมีราคาสูง นอกจากนั้นยังมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกอาคารอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ