MACO จัดตั้งบ.ย่อย ถือ 51% หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสื่อโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ กรรมการ บมจ.มาสเตอร์ แอด(MACO)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท กรีนแอด จำกัด เป็นเงิน 2,550,000 บาท ชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวน โดย MACO ถือหุ้น 2,550,000 หุ้น สัดส่วน 51% ร่วมกับบริษัท บิ๊ก จำกัด ถือ 2,450,000 หุ้น สัดส่วน 49%

บริษัท กรีนแอด จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาแผงผนังต้นไม้ ทั้งภายนอกและภายในที่อยู่อาศัย

การลงทุนครั้งนี้ของบริษัท เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในการคิดค้นออกแบบสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ เพื่อรับมือ และช่วยลดปัญหาโลกร้อน โดยหยิบยก "กลยุทธ์เพื่อสิ่งแวดล้อม" เข้ามาเป็น Theme การตลาดภายใต้แนวคิด "Naturally Innovative" จึงถือได้ว่าการริเริ่มแนวคิดดังกล่าวนี้ ก็เพื่อนำไปสู่การขยายตลาดของสื่อโฆษณาให้มีศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มการครองส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจสื่อโฆษณา ให้กับ MACO Group ,เพิ่มศักยภาพในการทำรายได้ และผลกำไรให้กับ MACO Group, เพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น

และเพื่อเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมจากผู้ประกอบการ (CSR) การคืนกำไรจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ โดยผลพลอยได้จากสนับสนุนการประชาสัมพันธ์กับโครงการเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิต ลดมลภาวะทาง อากาศ-เสียง หรืออีกประการหนึ่งคือ ป้ายประชาสัมพันธ์ที่ผลิตออกซิเจนได้ "ป้ายประชาสัมพันธ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปอดของเมือง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ