PRANDA ปันผลระหว่างกาล อัตรา 0.30 บ./หุ้น จ่าย 10 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมของบริษัทสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 119.48 ล้านบาท ของกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลทั้งจำนวนให้แก่ผู้ถือหุ้น

โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 30 สิงหาคม 2553 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 31 สิงหาคม 2553 โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 กันยายน 2553

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติซื้อที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง ที่ตั้งในเขต อุตสาหกรรมสุรนารี มีจำนวนที่ดิน จำนวน 8 ไร่ และ อาคารและสิ่งปลูกสร้าง รวมเนื้อที่ใช้สอย 6,140 ตร.เมตร มูลค่าการซื้อขายรวมเป็นจำนวน 29.5 ล้านบาท โดยซื้อจาก บริษัท อาร์ตติโก้ คร๊าฟส์ จำกัด

โดยที่ดินพร้อมอาคารและสิ่งปลูกสร้างตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนส่งผลให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี พร้อมทั้งเป็นที่ตั้งที่ใกล้เคียงกับสถานประกอบการผลิตเครื่องประดับอัญมณีสาขาโคราชของบริษัทในปัจจุบัน ทำให้เกิดประโยชน์ในการผลิตที่มีประสิทธิภาพเชิงต้นทุนการผลิต อีกทั้งใกล้บริเวณที่มีแรงงานฝีมือจำนวนมากเพื่อเสริมกำลังการผลิตในอนาคต สามารถดำเนินการปรับปรุงพร้อมผลิตได้ทันทีและทันกำหนดระยะเวลาตามแผนผังโครงการส่งเสริมการลงทุน (B.O.I.) ที่คาดไว้

การเข้าซื้อดังกล่าวเพื่อเป็นการขยายกำลังการผลิตของบริษัทเนื่องจากบริษัทได้มีการขยายตลาดใหม่ในประเทศจีน อินเดีย และยุโรป เพิ่มขึ้นจากตลาดเดิมของบริษัทในประเทศอเมริกา อังกฤษ และเยอรมนี ซึ่งทำให้บริษัทฯ จำเป็นขยายโรงงานผลิตเพื่อรองรับ การขยายตลาดใหม่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ