(เพิ่มเติม) CPN เผยลงทุนกว่า 3 พันลบ.สร้างสาขาสุราษฎร์ฯ เปิดบริการ เม.ย.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2010 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)กล่าวว่า คณะกรรมกการบริหารมีมติให้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ครบครันที่สุดแห่งแรกในภาคใต้ของ CPN หากไม่รวมที่ จ.ภูเก็ต โดยใช้เงินลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการเดือนเม.ย.55

ศูนย์การค้าดังกล่าว มีเนื้อที่ 1.2 แสนตารางเมตร บนที่ดิน 62 ไร่ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ท็อปซูปเปอร์มาร์เก็ต พาวเวอร์บาย บีทูเอส ซุปเปอร์สปอร์ต ออฟฟิศดีโป และโรงภาพยนตร์ขนาด 4 พันตารางเมตร ศูนย์รวมอาหารฟู้ดพาร์คกว่า 60 ร้านค้า ธนาคาร คลีนิคสุขภาพความงาม ร้านค้ากว่า 350 ร้าน คาดว่าจะมีลูกค้า 7 หมื่นคน/วันมาใช้บริการ และกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่เดินทางมา 1.5 ล้านคน/ปี

"การลงทุนครั้งนี้ใช้กระแสเงินจากการดำเนินของบริษัทซึ่งมีอยู่เพียงพอ ไม่ต้องออกบอนด์ไม่ต้องเพิ่มทุน"นายกอบชัย กล่าว

นายกอบชัย กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวจะแบ่งเป็นเฟส โดยเฟสแรกทำเป็นพื้นที่ศูนย์การค้า แต่ในอนาคตจะขยายโครงการภายใต้แนวคิดวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นโรงแรม เพราะบริษัทมีธุรกิจคอนเวนชั่นฮอลล์อยู่แล้ว หากมีโรงแรมก็จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ การพัฒนาโครงการเน้นนวัตกรรมใหม่ผสมผสานเอ้าท์ดอร์ เพราะได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม โครงการระยะต่อไปคงต้องรอให้เปิดบริการพื้นที่ศูนย์การค้าไปแล้ว 2-3 ปี ก็จะเริ่มเห็นเทรนด์ใหม่จากผู้บริโภค

นายกอบชัย กล่าวว่า ปัจจุบันมีโครงการที่บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการ คือ เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 , เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ 2 และ เซ็นทรัลพลาซ่า ที่อุดรธานี

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 คาดว่าจะเสร็จปลายปี 54 เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับดี การแข่งขันย่านรัชดาภิเษกไม่น่าจะรุนแรงเพราะเป็นโซนค้าปลีกอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ไฮเปอร์มาร์เก็ต ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ เป็นห้างระดับพรีเมียม

สำหรับรายได้ในปีนี้แม้มีปัญหาต้องปิดบริการห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แต่เราก็ได้เลื่อนปิดปรับปรุงห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวไปเป็นปีหน้าสามารถช่วยชดเชยรายได้รวมไม่ให้ได้รับผลกระทบไปได้มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ