DTC เตรียมตั้งกองทุนอสังหาฯ-ขายรร.ดุสิตธานี ลากูน่าฯเข้าเป็นสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ความสนับสนุน (Sponsor) ในการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) โดยจะนำกิจการโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ที่ซื้อจาก บมจ.ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล, บริษัท ภูเก็ต รีสอร์ท ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด และ บริษัท ลากูน่า แกรนด์ จำกัด ขายให้เป็นสินทรัพย์ของกองทุน

สินทรัพย์ของ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ประกอบด้วยที่ดินจำนวนประมาณ 33 ไร่ 2 งาน 83.2 ตารางวา พร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้างจำนวน 12 อาคาร และเฟอร์นิเจอร์ ทรัพย์สินติดตรึงตรา และอุปกรณ์ ในราคา 2,620 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมค่าธรรมเนียมการโอนและภาษีที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 96 ล้านบาท จะคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2,716 ล้านบาท

ทั้งนี้การเข้าซื้อดังกล่าว เพื่อให้บริษัทยังคงมีโรงแรมเครือข่ายในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพการท่องเที่ยวที่สูง อีกทั้งเป็นการขยายธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้ ในกรณีที่บริษัทจำหน่าย และ/หรือ ให้เช่าทรัพย์สินดังกล่าวแก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และบริหารทรัพย์สินดังกล่าวให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้บริษัทมีรายได้จากเงินปันผลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และค่าบริหารทรัพย์สิน ในขณะที่ยังสามารถดำรงเงินทุนหมุนเวียน อันจะส่งผลให้ในอนาคต บริษัทสามารถขยายการลงทุนในโรงแรมที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคอื่นๆ ที่มีศักยภาพได้ และอาจทำให้ผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัทในอนาคตดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ