BJC ตั้งบริษัทร่วมทุนในฮ่องกงเพื่อขยายธุรกิจจัดจำหน่ายในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัท บีเจซี อินเตอร์เนชั่นแนล คัมปะนี ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในฮ่องกงที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ได้ทำสัญญาร่วมทุนกับมงคลกรุ๊ป จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในฮ่องกง ชื่อ ไทยคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล คัมปะนี ลิมิเต็ด (ไทยคอร์ป อินเตอร์ ฮ่องกง) ซึ่ง บีเจซี อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ถือหุ้น 51% ของทุนจดทะเบียน จำนวน 25 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 101 ล้านบาท หรือคิดเป็ฯเงินลงทุน มูลค่า 12,750,000 เหรียญฮ่องกง หรือ ประมาณ 51,510,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 เหรียญฮ่องกง เท่ากับ 4.04 บาท) เป็นไปตามการรลงทุนระยะยาวของแผนธุรกิจบริษัท

และ ไทยคอร์ป อินเตอร์ ฮ่องกง ได้จัดตั้งบริษัทย่อยที่ตนเองถือหุ้นร้อยละ 100 ในประเทศเวียดนามชื่อ ไทยคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล (เวียดนาม) ทำธุรกิจซื้อขาย นำเข้า ส่งออก จัดจำหน่าย ค้าส่งและค้าปลีก สินค้าทุกประเภทซึ่งไม่ต้องห้ามตามกฎหมายเวียดนาม โดยเงินลงทุน 54,000,000,000 ดอง หรือประมาณ 86,400,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 บาท เท่ากับ 625 ดอง) โดยมาจากเงินลงทุนและเงินให้กู้ยืมจากบริษัทแม่ คือไทยคอร์ป อินเตอร์ ฮ่องกง

ไทยคอร์ป อินเตอร์ เวียดนามได้เข้าซื้อสินทรัพย์ทั้งหมดของไทยคอร์ปกรุ๊ป บริษัทซึ่งจดทะเบียนในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศเวียดนาม โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายการลงทุน รวมถึงการขยายช่องทางในการจัด จำหน่ายสินค้าในกลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภคของกลุ่มบริษัท อาทิ กลุ่มสินค้ากระดาษอนามัย เช็ดหน้า กระดาษชำระ กลุ่มสินค้าอาหารสแน็ค กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคล เครื่องสำอาง กลุ่มสินค้าใช้ในครัวเรือน และอื่นๆ ไปสู่ตลาดเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาด ที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากเป็นตลาดขนาดใหญ่มีประชากรกว่า 90 ล้านคน และยังมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อสินทรัพย์ทั้งสิ้นของไทยคอร์ปกรุ๊ป เป็นเงินประมาณ 55,000,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ