TUF ตั้งราคาขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผถห.เดิม 50 บ./หุ้นจัดสรร 20:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2553 ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่(Right Offering) 20 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยเศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง ราคาหุ้นละ 50 บาท

ทั้งนี้ หากมีหุ้นเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนในรอบแรกแล้ว บริษัทฯ จะจัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือให้แก่ผู้ถือหุ้นซึ่งแสดงความจำนงจองซื้อเกินสัดส่วนตามสัดส่วนการถือหุ้นไปจนกว่าจะไม่สามารถดำเนินการจัดสรรหุ้นได้

สำหรับระยะเวลาการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) กำหนดเป็นวันที่ 11-15 ตุลาคม 2553

พร้อมกันนี้ ให้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในวันที่ 22 กันยายน 2553 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นในวันที่ 23 กันยายน 2553

นอกจากนี้ ที่ประชุมอนุมัติการให้กู้ยืมเงิน หรือ เงินเพิ่มทุน แก่บริษัท Thai Union Investment Holding ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศมอริเชียส เพื่อซื้อกิจการของบริษัท MW Brands Holding SAS เนื่องจากบริษัทต้องชำระค่าซื้อกิจการดังกล่าวจากเงินที่กู้ยืมภายในประเทศไทยจำนวนประมาณ 360 ล้านยูโร และเพื่อเป็นการเตรียมการรองรับเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท MW Brands Holding SAS กรณีที่บริษัทฯ ต้องให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติม (หากมีความจำเป็น) ในระยะเริ่มต้นของการดำเนินการภายหลังการเข้าซื้อกิจการอีกจำนวนประมาณ 30 ล้านยูโร

ดังนั้น บริษัทฯ จึงจะจัดส่งเงินดังกล่าวให้แก่บริษัท Thai Union Investment Holding ไม่เกินจำนวน 390 ล้านยูโร โดยอาจอยู่ในรูปของการให้กู้ยืมเงินหรือเงินเพิ่มทุน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และ ประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ โดยวงเงินสูงสุดจะต้องไม่เกิน 390 ล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ