(เพิ่มเติม) SIRI ยกเลิกแผนเพิ่มทุนขาย PP จำนวน 1,398 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2553 ได้มีมติอนุมัติให้ยกเลิกแผนการเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,398 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ หุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามแผนการเพิ่มทุนดังกล่าวได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 15/2553 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2553 ตามลำดับ โดยคณะกรรมการจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในปี 2554 เพื่อพิจารณาลดทุนจดทะเบียนที่สำรองไว้ตามแผนดังกล่าวต่อไป

การพิจารณาอนุมัติยกเลิกแผนเพิ่มทุนดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุหลายประการ ได้ก่ ปัจจุบันบริษัทฯ มีกระแสเงินสดและสภาพคล่องที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจสูงกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ , บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการระดมทุนผ่านช่องทางอื่น อันได้แก่ การออกและเสนอขายหุ้นกู้

รวมทั้ง บริษัทฯได้ทำการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (Warrant) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ (SIRI-W1) เป็นจำนวนรวม 736.79 ล้านหน่วย มีอายุ 5 ปี โดยมีราคาใช้สิทธิเท่ากับ 5.20 บาทต่อหุ้น ใช้สิทธิได้ในระหว่างปี 2555 — 2558 ซึ่งหากมีการใช้สิทธิทั้งหมดจะทำให้สามารถระดมทุนเพิ่มได้อีกประมาณ 3,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานบัญชีเรื่องการรับรู้รายได้จากการขายโครงการ นับตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปีบัญชี 2553 เป็นต้นไป บริษัทฯ และบริษัทย่อยจะทำการเปลี่ยนแปลงนโยบายบัญชีเกี่ยวกับการรับรู้รายได้จากการายอสังหาริมทรัพย์ (ที่ดินและ/หรือสิ่งปลูกสร้าง) ซึ่งรับรู้เป็นรายได้ตามอัตราส่วนของงานที่ทำเสร็จ และการรับรู้รายได้จากการขายหน่วยในอาคารชุดจากตามค่างวดที่ได้รับชำระ ซึ่งจะรับรู้รายได้เมื่อมีการทำสัญญาจะซื้อจะขายไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของพื้นที่ที่เปิดขาย และได้รับชำระไม่น้อยกว่าร้อยละ20 ของสัญญา

เปลี่ยนเป็น วิธีรับรู้รายได้ทั้งจำนวนเมื่อมีการโอนความเสี่ยงและผลตอบแทนที่มีสาระสำคัญ กล่าวคือ เมื่องานก่อสร้างเสร็จตามสัญญาและมีการโอนกรรมสิทธิ์ให้แก่ผู้ซื้อหลังจากได้รับชำระจากผู้ซื้อครบถ้วนแล้ว เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ


แท็ก แสนสิริ   (SIRI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ