BANPU ขยายเวลาเปิดรับซื้อหุ้น Centennial เพิ่มอีก 1 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงิน บมจ.บ้านปู(BANPU)เปิดเผยว่า Banpu Minerals (Singapore) Pte. Ltd. (BMS) ได้ขยายระยะเวลาการทำเสนอซื้อสำหรับหุ้นของ Centennial Coal Company Limited (Centennial) ซึ่งคำเสนอซื้อที่ขยายระยะเวลาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในเวลา 19.00 น. (ตามเวลากรุงซิดนีย์) ของวันที่ 12 ต.ค.53

ณ วันที่ 4 ต.ค.53 คำเสนอซื้อของ BMS ได้รับการตอบรับคำเสนอซื้อเป็นจำนวนร้อยละ 65.18 ของหุ้นทั้งหมดของ Centennial ซึ่งทำให้ BMS มีสิทธิออกเสียงใน Centennial เป็นจำนวนร้อยละ 85.07

ในกรณีที่ BMS สามารถเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในหุ้นของ Centennial เป็นจำนวนร้อยละ 90 ของหุ้นทั้งหมดของ Centennial หรือมากกว่า BMS จะดำเนินการบังคับซื้อ (Compulsory Acquisition) หุ้นของ Centennial ทั้งหมด ซึ่ง BMS ยังไม่ได้เป็นเจ้าของหรือที่ BMS ยังไม่ได้รับการตอบรับจากการทำคำเสนอซื้อและจะดำเนินการเพิกถอน Centennial จากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASX) ต่อไป

ทั้งนี้ การขยายระยะเวลาการทำคำเสนอซื้ออีก 1 สัปดาห์ดังกล่าวนี้ BMS ได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของ Centennial มีระยะเวลาในการตอบรับคำเสนอซื้อเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ