ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 66 เซนต์เช้านี้ หลังซาอุดิอาระเบียส่งสัญญาณโอเปคตรึงโควต้าการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 12, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX เดือนพ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 66 เซนต์ หรือ 0.8% แตะที่ 81.55 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนลดความต้องการลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังถูกกดดันหลังจากนายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียกล่าวแสดงความเห็นว่า ปริมาณน้ำมันดิบในตลาดโลกอยู่ในระดับที่สมดุล และราคาน้ำมันที่ระดับ 70-80 ดอลลาร์/บาร์เรลถือเป็นราคาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) อาจจะตรึงโควต้าการผลิตไว้เท่าเดิมในการประชุมซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 ต.ค.นี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 8 ต.ค. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 ต.ค.ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะพุ่งขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ