ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 42 เซนต์เช้านี้ หลังสหรัฐเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 42 เซนต์ หรือ 0.5% แตะระดับ 82.66 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 12.05 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (19 ต.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 83.08 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสหรัฐเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวลงสวนทางกับการคาดการณ์ นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังถูกกดดันจากการที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐจะพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากความต้องการพลังงานปรับตัวลดลง

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ของสหรัฐ หดตัวลง 0.2% สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวขึ้น 0.2% ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ย.ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 74.7%

ข้อมูลของเฟดระบุว่า ผลผลิตในโรงงานของสหรัฐร่วงลง 0.2% ขณะที่ผลผลิตด้านสาธารณูปโภคหดตัวลง 1.9% อย่างไรก็ตาม ผลผลิตในเหมืองแร่ขยับขึ้น 0.7%

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะพุ่งขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ